Bước ngoặt khiến Louis Oosthuizen đánh mất tất cả tại The Open Championship

Thêm một lần nữa Louis Oosthuizen đánh rơi chức vô địch tại một giải Major khi là golfer dẫn đầu sau 3 vòng đấu.

The Open Championship vẫn luôn là giải đấu ưa thích của Louis Oosthuizen. Golfer người Nam Phi đã từng giành chức vô địch giải đấu này vào năm 2010 và đó cũng là danh hiệu major duy nhất mà Louis Oosthuizen có được cho tới thời điểm hiện tại. Anh cũng từng giành ngôi Á quân vào năm 2015 khi giải major lâu đời nhất Thế giới được tổ chức tại St Andrew Golf Course, Scotland.

Louis Oosthuizen thi đấu tuyệt vời trong 3 ngày đầu tiên tại The Open Championship.

Tới với The Open Championship 2021, Louis Oosthuizen tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trên sân Royal St. George's. Golfer tới từ Nam Phi là người dẫn đầu giải đấu trong suốt 3 ngày thi đấu đầu tiên khi đánh 64 gậy ở vòng 1, 65 gậy ở vòng 2 và 69 gậy trong ngày Moving day. Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Louis Oosthuizen, người hâm mộ đã mường tượng về một chiến thắng wire to wire vô cùng thuyết phục để giúp golfer người Nam Phi có lần thứ 2 đăng quang tại The Open Championship.

Tuy nhiên, một lần nữa kịch bản tại U.S. Open 2021 được lặp lại. Dù có lợi thế dẫn đầu trước khi ngày thi đấu chung kết diễn ra nhưng việc đánh rơi phong độ đúng vào thời khắc quan trọng nhất đã khiến cho những nỗ lực của Louis Oosthuizen trong 3 ngày thi đấu đầu tiên đổ xuống sông xuống bể.

Khởi đầu với 3 điểm par, nhà vô địch The Open Championship 2010 mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố số 4 khiến cho khoảng cách giữa anh và Collin Morikawa được san lấp. Bước ngoặt của ngày thi đấu chung kết, hay chính xác hơn là của giải đấu diễn ra ở hố 7 par 5 của sân Royal St George's. Cả Louis Oosthuizen và Collin Morikawa đều đưa bóng lên fairway sau cú tee shot. Tuy nhiên, trong khi Collin Morikawa chỉ mất 3 gậy để đưa bóng lên green và thêm 1 putt để có được điểm birdie, thì mọi thứ lại diễn ra tệ hơn rất nhiều cho Louis Oosthuizen.

Nhưng điểm bogey ở hố số 7 khiến golfer người Nam Phi đánh mất tất cả.

Từ fairway, golfer người Nam Phi đưa bóng thăng tới bẫy cát nằm bên trái green ở cú đánh thứ 2 của mình. Sau đó, trong nỗ lực cứu bóng khỏi bẫy cát bên trái, Louis Oosthuizen lại đánh bóng rơi xuống bẫy cát bên phải và phải mất tổng cộng 4 gậy để đưa bóng lên green. Cùng với thêm 2 putt nữa để hoàn thành hố khiến cho Louis Oosthuizen mắc bogey thứ 2 trong ngày và tụt lại phía sau so với Collin Morikawa với khoảng cách 2 gậy.

"Hố số 7 chắc chắn là bước ngoặt trong ngày thi đấu hôm nay. Tôi không biết điều gì đã xảy ra ở cú đánh từ bunker đầu tiên của Louis Oosthuizen nhưng có vẻ như một chút lỗi kỹ thuật đã xảy ra trong cú swing của anh ấy" - Collin Morikawa chia sẻ.

Kể từ thời điểm này, trong khi Collin Morikawa càng đánh càng hay với thêm 3 birdie nữa trong phần còn lại, còn Louis Oosthuizen chỉ có thêm được 2 birdie và 1 bogey, qua đó đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đánh cùng nhóm trong ngày thi đấu chung kết nâng cao chiếc cúp Claret Jug danh giá. Thậm chí golfer người Nam Phi chỉ có thể kết thúc giải đấu ở vị trí T3 khi với vòng đấu 66 gậy trong ngày thi đấu cuối cùng Jordan Spieth đã giành ngôi Á quân của The Open Championship 2021 với tổng điểm -13.