Bước chuẩn bị nhanh chóng giúp bạn lấy lại cú đánh uy lực

Với phần lớn golfer không chuyên, việc tập thể lực hay đến phòng gym thường ít được họ chú trọng. Điều này dễ dẫn đến phần hông dễ bị căng cứng và không có sự chuyển động mượt mà cần thiết, khiến cú phát bóng của người chơi thiếu đi sức mạnh.

Nhằm giúp người chơi khắc phục vấn đề này, Scott Munroe – top 100 HLV hàng đầu nước Mỹ theo tạp chí Golf Magazine – đã chia sẻ một bài tập đơn giản và dễ dàng. Khi thực hiện bài tập này, bạn sẽ không có được thế đánh đẹp mắt nhưng vẫn tạo ra được một cú đánh uy lực theo giới hạn của bản thân.

Trước khi bước vào bài tập này, người chơi cần bước vào tư thế setup với gậy driver như bình thường. Tiếp đến bỏ phần tay không thuận ra khỏi gậy, chỉ cầm gậy bằng tay phải với người thuận tay phải (hoặc ngược lại với người thuận tay trái).

Ảnh: Golf Magazine

Khi chuẩn bị xong, người chơi tiến hành backswing bằng cách xoay người sao cho phần hông nằm phía sau cơ thể. Chuyển động xoay càng lớn càng tốt với cánh tay thuận hướng lên trời (hình trên, bên trái). Nếu giai đoạn xoay đủ lớn, bạn sẽ cảm thấy phần gót chân trước nhấc bổng lên khỏi mặt đất.

Giờ đây bạn sẽ có cảm giác sẵn sàng cho cú đánh. Tiếp theo hãy hạ gót chân trước xuống và vung cánh tay của mình về hướng mục tiêu cho đến khi duỗi thẳng tay (hình trên, bên phải). Trong quá trình này, phần hông của người chơi cần phải xoay theo, và với tốc độ đủ nhanh, bạn sẽ cảm thấy đang nhảy lên khỏi mặt đất.

Hãy thực hiện bài tập trên 5 lần, ghi nhớ cảm giác trước khi thực hiện cú phát bóng bằng cả hai tay. Khi thực hiện xong, bạn sẽ cảm thấy “nóng máy” và có thể tạo ra một cú phát bóng uy lực như ý muốn.

Song Be Club Championship tổ chức giải golf với chủ đề "Theo dòng thời gian"