Bùng nổ ở nửa cuối, Webb Simpson chiếm ngôi đầu vòng 1 RSM Classic

Dù có khởi đầu không thuận lợi, thế nhưng Webb Simpson đã thể hiện phong độ ấn tượng trong 9 hố cuối để dẫn đầu ngày thi đấu thứ nhất ở RSM Classic.

Do ảnh hưởng từ lịch thi đấu European Tour, sự kiện RSM Classic 2019 tại PGA Tour tuần này thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu. Dù vậy đây lại là cơ hội thuận lợi để những cái tên mới nổi hay golfer kỳ cựu tìm kiếm danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Webb Simpson, golfer có thứ hạng thế giới cao nhất tại RSM Classic (hạng 12) là người đã tận dụng lợi thế trên để vươn lên dẫn đầu cuộc đua cạnh tranh danh hiệu sau khi vòng 1 kết thúc. Với kết quả 65 (-7) gậy, golfer 34 tuổi hiện tạo cách biệt 1 gậy so với ba golfer đổng hạng hai gồm Lee Kyong-hoon, Rhein Gibson và Cameron Tringale.

Webb Simpson trên đường tìm kiếm danh hiệu PGA Tour thứ sáu trong sự nghiệp. (Ảnh: Streeter Lecka)

Dù vậy Simpson đã trải qua một khoảng thời gian mở đầu đầy khó khăn trước khi có được kết quả nói trên. Ứng viên lớn nhất cho danh hiệu lần này đánh +1 gậy trong 5 hố đầu sau điểm bogey ở hố 2, do đó chịu áp lực khá lớn khi chứng kiến hai người đánh cùng Austin Cook và Patton Kizzire liên tiếp có birdie.

Tuy nhiên trong 13 hố còn lại, golfer sở hữu 5 danh hiệu PGA Tour đã có một màn trình diễn bùng nổ để ghi đến 8 birdie. Trong đó ấn tượng nhất là giai đoạn nửa cuối khi anh đánh -6 gậy.

Highlight vòng 1 của Webb Simpson

Bí quyết cho phong độ ấn tượng kể trên, theo Simpson cho biết, chính là sự kiên nhẫn. Anh chia sẻ mình đã nhận được lời khuyên này từ caddie của mình, Paul Tesori trên sân tập trước khi vòng đấu mở màn diễn ra trên sân Plantation Course.

Trong những ngày thi đấu sắp tới, Simpson chắc chắn sẽ phải tập trung và kiên nhẫn hơn nữa bởi cách biệt không lớn giữa anh và nhóm bám đuổi. Bên cạnh nhóm golfer có điểm -6, hiện có đến 9 golfer đạt điểm -5 cùng chia sẻ vị trí thứ năm, trong số này có những cái tên kỳ cựu khác như Sebastain Munoz hay Rory Sabbatini.

Rory McIlroy khởi đầu hoàn hảo tại DP World Tour Championship 2019