Bùi Mạnh Cường – Nguyễn Quốc Mến chiến thắng Lê Tuấn Việt – Đinh Viết Sinh trên sân Sky Lake

Trận đấu trên sân Sky (Sky Lake) khép lại với tổng 7 birdie và 10 điểm par.

Hai CLB G20G8 đã có cuộc hẹn tổ chức một giải đấu giao hữu vào tháng 5 tại sân FLC Golf Links Quy Nhơn. Nhưng vì dịch bệnh, sự kiện đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Để chuẩn bị tái khởi động cho giải đấu giao hữu này, ngày hôm qua hai CLB thuộc top chất nhất Việt Nam đã cử các đại diện của mình thi đấu một trận đối kháng (Fourball) trên sân Sky Lake, Hà Nội. Tham dự trận đấu này, bên phía CLB G20 đã lựa chọn Bùi Mạnh Cường và Nguyễn Quốc Mến để tiếp đón Lê Tuấn Việt và Đinh Viết Sinh bên phía G8.

Bùi Mạnh Cường và Nguyễn Quốc Mến là hai thành viên mới của G20, nhưng hai golfer này đã từng đánh cặp với nhau ở nhiều trận đấu trong mầu áo của CLB G84. Trong khi đó, Lê Tuấn Việt và Đinh Viết Sinh là hai thành viên cứng của CLB G8. Cả 4 golfer đều biết rất rõ về nhau và cuộc đấu này không chỉ là giữa các thành viên của G20 – G8, mà nó còn như một trận đấu không chính thức của VGA Union Cup, khi 4 golfer đều từng là thành viên của hai đội tuyển Bắc – Nam.

Tiếng tăm của 4 golfer trong giới single handicap, cùng danh tiếng của hai CLB đã được gây dựng trong những năm qua khiến cho cuộc đối đầu này trở nên rất đáng chú ý. Mặc dù trận đấu diễn ra trên sân Sky Lake ở Hà Nội, nhưng lợi thế cũng không hoàn toàn nghiêng về cặp đôi của G20. Bởi lẽ, cả Nguyễn Tuấn Việt và Đinh Viết Sinh cũng đều nắm rõ về sân Sky khi đã rất nhiều lần thi đấu tại đây. Điều đó đã được chứng minh qua diễn biến trận đấu chiều với cuộc bám đuổi điểm số sát sao, và chỉ có những khoảnh khắc xuất sắc, những điểm birdie mới đem lại chiến thắng.

Dưới đây là diễn biến từng hố của trận đấu này:

Hố 1(Par 4):

Cả 4 golfer đều phát bóng vào fairway, Bùi Mạnh Cường có vị trí bóng gần với green nhất. Ở cú đánh thứ 2, Chỉ có Đinh Viết Sinh và Nguyễn Quốc Mến đưa bóng lên on green và có đường line khá giống nhau. Nhưng không có golfer nào ghi được birdie, hố 1 kết thúc với kết quả hoà với hai điểm par.

Hố 2 (Par 4):

Quốc Mến phát bóng vào fairway, Mạnh Cường phát bóng xuống nước. Tuấn Việt phát bóng vào fairway, Viết Sinh đánh bóng vào bunker bên phải. Cú đánh thứ 2, cặp đôi của G8 đều đưa bóng lên được green, trong đó Tuấn Việt có cú đánh xuất sắc đưa bóng cách cờ chỉ 3 feet và ghi điểm birdie để đưa đội G8 dẫn trước 1Up.

Hố 3 (Par 3):

Tuấn Việt giữ lợi thế cho G8 sau cú phát bóng on green trái cờ 3 yard, Viết Sinh đánh bóng over green. Mạnh Cường đánh bóng đến cổ green, Quốc Mến phát bóng vào bunker phải. Ở vị trí bất lợi hơn, nhưng cặp đôi của G20 vẫn ghi được điểm Par. Tuấn Việt không thể ghi birdie, hai bên hoà hố.

Hố 4 (Par 5):

Cả 4 golfer đều mất 3 gậy để đưa bóng lên green. Ở vị trí bóng xa nhất, Tuấn Việt là người putt đầu tiên, anh đưa bóng ôm hố giữ điểm par. Viết Sinh sau đó cũng không thành công trong cú putt birdie. Cơ hội thuộc về cặp đôi G20, nhưng ở 2 vị trí bóng giống nhau Quốc Mến và Mạnh Cường cũng không thể có birdie. Hai bên hoà hố, G8 vẫn dẫn trước 1 Up.

Hố 5 (Par 4):

Sau khi cùng phát bóng vào fairway, chỉ có Quốc Mến, Mạnh Cường và Viết Sinh đưa được bóng lên green sau gậy thứ 2. Ở vị trí xa nhất, Quốc Mến putt birdie bóng thiếu line nằm mép hố. Mạnh Cường bóng ở chân dốc bên trái cờ putt lên bóng cũng thiếu line. Viết Sinh putt cuối cùng cũng không thể ghi birdie, hai bên hoà hố.

Hố 6 (Par 4):

Tuấn Việt và Viết Sinh đều phát bóng vào fairway trước bunker phải. Cú đánh thứ 2, Tuấn Việt on green xa cờ 15 yard, Viết Sinh đánh bóng xuống bunker phải.

Mạnh Cường nhấc bóng sau khi đánh vào bẫy nước, Quốc Mến lên on green ở vị trí thuận lợi bên phải cờ, putt birdie ôm hố. 

Viết Sinh sau cú bunker shot bóng ở mép green, nhưng có cú putt cực hay ghi điểm par để giữ hoà hố.

Hố 7 (Par 5):

Điểm số được cân bằng với dấu ấn đến từ Mạnh Cường, anh chỉ mất 2 gậy để đưa bóng đến cổ green, sau đó ghi điểm birdie. Trong khi đó, cặp đôi đến từ G8 chỉ có được điểm par sau cú chip ôm cờ của Viết Sinh.

Hố 8 (Par 3):

Cả 4 đều phát bóng on green nhưng cặp đôi của G20 có lợi thế khi bóng gần cờ hơn.

Trong thế chỉ có birdie mới thắng hố, Viết Sinh putt về ôm hố, Tuấn Việt putt bóng đổ trái cờ.

Đáng tiếc ở vị trí thuận lợi hơn, cả Quốc Mến và Mạnh Cường đều không thể ghi birdie. Hai bên hoà hố.

Hố 9 (Par 4):

Một lần nữa, Quốc Mến lại không thể tận dụng cơ hội để ghi điểm birdie. Trong khi, Tuấn Việt và Viết Sinh ở hai vị trí bất lợi hơn đều có cú chip đưa bóng ôm cờ để ghi điểm par giữ hoà hố.

Hố 10 (Par 4):

Viết Sinh là người duy nhất đánh 2 gậy on green, dù được dẫn line bởi đồng đội cho cú putt birdie nhưng anh không thực hiện thành công. Quốc Mến putt cứu par thành công để giữ hoà hố.

Hố 11 (Par 5):

Quốc Mến, Mạnh Cường, Viết Sinh đều 3 gậy đưa bóng lên on green. Ở khoảng cách 5 yard, Viết Sinh putt birdie bóng dừng trước miệng hố. Mạnh Cường sau đó cũng ghi điểm par giữ hố, giúp Quốc Mến tự tin để putt birdie thành công. Cặp G20 vươn lên dẫn trước 1 Up.

Hố 12 (Par 3):

Hố được cắm ở vị trí cờ vàng, cặp G20 có lợi thế khi Quốc Mến đánh on green ở vị trí thuận lợi. Phía G8, Viết Sinh on green ở phía bên phải cờ dưới dốc, còn Tuấn Việt phát bóng vào bunker trước green.

Tuấn Việt đánh bunker shot cực hay, bóng lắc miệng hố ra ngoài ghi điểm par. Quốc Mến sau đó cũng không thể ghi birdie. Hai bên hoà hố.

Hố 13 (Par 4):

Cả 4 đều phát bóng vào fairway. Tuấn Việt gậy 2 bóng đến cổ green, chip vào ôm cờ ghi điểm par. Viết Sinh từ mép phải green cũng kết thúc hố bằng điểm par. Mạnh Cường putt birdie bóng dừng ở miệng hố, Quốc Mến ở vị trí trước cờ 2,5 yard putt birdie thành công, nâng cách biệt lên 2 Up.

Hố 14 (Par 4):

Chỉ duy nhất Quốc Mến đánh on green sau gậy thứ 2 và kết thúc hố với điểm par, tạo sức ép lên đối thủ.

Viết Sinh sau cú chip từ bên phải green, thể hiện bản lĩnh với cú putt ghi điểm par giữ hoà hố.

Hố 15 (Par 4):

Quốc Mến, Tuấn Việt, Viết Sinh phát bóng vào fairway. Tuấn Việt đánh lên on green bóng bắt dốc lăn về ôm cờ, ghi birdie rút ngắn cách biệt về điểm số.

Hố 16 (Par 5):

Mạnh Cường tiếp tục thể hiện thế mạnh đánh xa của mình, anh phát bóng cắt bẫy bên trái về khoảng cách 190 yard. Đánh 2 gậy on green, ghi điểm birdie lấy lại lợi thế 2 Up cho cặp đôi G20.

Trước đó, Viết Sinh cũng có pha bỏ lỡ điểm birdie rất đáng tiếc. 

Hố 17 (Par 3):

Sau khi cả Mạnh Cường và Quốc Mến đều phát bóng on green ở vị trí thuận lợi. Mạnh Cường đã ghi điểm birdie thứ 3 trong ngày để kết thúc trận đấu với chiến thắng 3&1 cho G20.