Bryson DeChambeau vẫn ghi dấu ấn tại RBC Heritage 2021 dù không tham dự

Một hàng rào lưới an toàn được BTC của RBC Heritage 2021 gọi là “Bryson Net” đã được dựng lên trong khu tập phát bóng Harbour Town để đón những cú driving uy lực như của Bryson DeChambeau.

Mọi chuyện bắt nguồn từ RBC Heritage 2020, khi giải đấu được đẩy lùi sang tháng 6 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Vào thời điểm đó, tại Harbour Town Golf Links thường xuyên có gió mạnh và độ ẩm không khí cao nên những cú phát bóng thường xuyên được trợ lực. Điều này khiến cho những golfer có cú driver uy lực như Bryson DeChambeau hay Rory McIlroy đã đánh bóng sang tận green hố 8 ở ngay sau sân tập.

Bryson DeChambeau nổi tiếng với những cú phát bóng uy lực

“Thời tiết không phải là vấn đề chính. Cả Bryson DeChambeau và Rory McIlroy đều có khả năng phát bóng lên tới 430 yards bằng gậy driver nên họ đều muốn phát bóng xa nhất có thể trong lúc tập luyện. Thực tế, họ đã đánh bóng sang cả green hố 8 của sân thi đấu, xuống hồ nước và cả các ngôi nhà ở gần đó” - Jonathan Wright - phụ trách bảo dưỡng Harbour Town Golf Links cho biết.

Lo sợ điều này sẽ tái hiện vào năm nay, cũng như người hâm mộ, các tình nguyện viên hay cư dân nội khu bị thương bởi những cú đánh đó, nên ban quản lý sân đã buộc phải tìm giải pháp để tránh trường hợp xấu xảy ra. Ban đầu, họ định nâng tầm lưới chính nhưng cách này tốn rất nhiều tiền có thể lên đến 100.000 USD, trong khi khai thác chỉ một tuần.

Cuối cùng, một lá chắn thứ 2 đã được dựng lên gồm hai cần cẩu tải trọng lớn làm khung, còn hai tấm lưới rộng được ghép lại và nối nhau bằng móc leo núi chuyên dụng. Tổng chi phí để hoàn thiện “công trình” này rơi vào khoảng 20.000 USD và sau tổng cộng 30 giờ làm việc, “Bryson Net” đã được đưa vào sử dụng từ đầu tuần này.

Tấm lá chắn được ban quản lý sân Harbour Town Golf Links dựng lên

Dẫu vậy, sau khi được đưa vào sử dụng, ban tổ chức giải đấu đã nhận tin không vui khi Bryson DeChambeau quyết định rút lui để giành thời gian nghỉ ngơi sau khi gây thất vọng tại The Masters 2021.

“Đôi chút thất vọng khi nghe tin Bryson rút lui. Cậu ấy là mộ trong những golfer hàng đầu thế giới với biệt tài đánh xa. Nhưng ít nhất, chúng tôi biết khán giả sẽ an toàn hơn" - Jonathan Wright chia sẻ.

Dù vắng bóng Bryson DeChambeau, nhưng RBC Heritage 2021 vẫn thu hút khán giả với sự xuất hiện của Dustin Johnson. Với việc vắng mặt những golfer hàng đầu, đây sẽ là cơ hội tốt để golfer số 1 Thế giới có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour trong năm 2021.