Bryson DeChambeau rèn luyện trí não thế nào?

Mỗi tuần, Bryson DeChambeau sẽ được cho xem một bộ phim – thường sẽ là phim hành động – và bộ phim yêu thích nhất của anh ta là Deadpool. Sẽ không có gì lạ nếu golfer 25 tuổi này thường xuyên ngồi im trong phòng khách sạn hay đang nằm thư giãn ở nhà chứ không luyện tập thái quá khi chuẩn bị phải tham gia một giải đấu nào đó.

Những bộ phim mà hàng tuần Bryson xem mang lại tính giải trí cao cho công việc đầy căng thẳng của minh, nhưng anh không chỉ xem nó để cho vui – anh đang sử dụng nó để đem lại một lợi ích khác cho mình.

Cụ thể, hiện Bryson DeChambeau đang trong thời gian sử dụng một khóa luyện não của Neuropeak Pro – việc anh cần làm là cho đĩa phim vào đầu DVD, đeo thiết bị cảm biến EEG lên đầu. Dữ liệu trong não của Bryson sẽ được theo dõi cùng với dòng điện trong não khi bộ phim được chiếu lên. Mục tiêu của anh là tránh để xảy ra sự căng thẳng trong não bộ dẫn đến sự đột biến của vùng dữ liệu đó và cân bằng được tỉ lệ beta – theta của mình.

Nếu hoạt động trong não của Bryson bị kích thích quá mạnh, bộ phim sẽ ngay lập tức dừng lại và chỉ khi anh thư giãn được não bộ, kiểm soát được hơi thở, giảm nhịp tim, tập trung tâm trí để về lại trạng thái bình thường thì nó mới tiếp tục được phát. Duy trì sự cân bằng hợp lý và vùng dữ liệu không xảy ra những biến động đột ngột – đó là những gì mà trò chơi này yêu cầu.

Quá trình này được gọi là điều hòa hoạt động, sửa đổi hành vi thông qua việc củng cố trạng thái bình ổn và xử lý triệt để vùng trạng thái căng thẳng. DeChambeau và nhóm Neuropeak Pro đã đưa việc luyện não này lên một tầm cao mới khi quyết tâm giành được tối đa mọi lợi thế trong golf – môn thể thao mà Jack Nicklaus đã từng tuyên bố là “100% phụ thuộc vào tinh thần”.

Tiến sĩ Tim Royer – người sáng lập ra Neuropeak Pro cho biết việc giúp các vận động viên đạt được một tinh thần tối ưu để phát triển tiềm năng vốn có của họ thực chất không phải mục tiêu chính khi ông tạo nên khóa brain-training này. Thực tế, ban đầu ông muốn giải quyết các vấn đề về giấc ngủ, chứng lo âu, trầm cảm và các vấn đề thần kinh do sự thay đổi các phối tử trong não mà trước đó chỉ có cách giải quyết duy nhất là dùng thuốc để làm chậm não. Và đương nhiên, thuốc thì luôn là một giải pháp tạm thời.

Vậy nên, tiến sĩ Royer cùng nhóm của ông đã nghiên cứu một giải pháp mới, một lối đi mới để giải quyết nó lâu dài và triệt để là thay đổi điện áp trong não bộ. Đây quả là một kỳ tích cho bất kì ai đang phải dùng thuốc điều trị chứng trầm cảm hay lo âu, mất ngủ trong một thời gian dài khi giờ đây họ không cần phải sử dụng hóa chất nữa. Kết quả ông Royer đưa ra cho thấy: chỉ sau khoảng 3 tháng làm việc cùng Neuropeak Pro, khoảng 80% khách hàng có thể loại bỏ được ít nhất 1 nửa số lượng thuốc họ đang dùng và nhiều người đã có thể cai thuốc hoàn toàn.

Cuối cùng, sau sự thành công bước đầu của mình, Neuropeak Pro bắt đầu hướng đến đối tượng khách hàng không có những vấn đề về thần kinh mà chỉ muốn tận dụng tối đa não bộ của họ - đặc biệt là những người làm việc trong môi trường cạnh tranh – điển hình như trường hợp của Bryson DeChambeau.

Biết rằng cơ thể người phụ thuộc vào một dòng diện – và bộ não sử dụng đến 20% số lượng của dòng điện ấy, Tim Royer cho biết: “Chúng ta có thể tạo ra điện ở mọi nơi, nhưng chúng ta đâu phải iPhone, chúng ta không thể cắm ổ sạc vào tường để tự sạc bản thân được. Mỗi người chúng ta đều có thể tự tạo cho mình một nguồn điện riêng”. Tiến sĩ Royer chỉ ra 04 yếu tố của dòng điện trong cơ thể, gồm có nước, thức ăn, giấc ngủ và hơi thở - đây là yếu tố quan trọng nhất bởi 90% dòng điện đến từ oxy.

Quay trở lại với DeChambeau, chưa đầy một năm trước, tay golf người Mỹ này vẫn đang “chơi vơi” ở thứ hạng thứ 93 trong BXH Golf Thế giới và giờ anh đã trở thành một trong những golfer sở hữu “bàn tay vàng”. Golfer 25 tuổi này đã có một thời gian trải nghiệm khóa brain-training này hơn một năm, và kết quả là anh đã có 4 lần giành chiến thắng trong tổng số 11 sự kiện trên tòa thế giới và 7 lần còn lại đều kết thúc trong top 10. 

Sau một hoặc hai năm tới, nếu Bryson DeChambeau vẫn tiếp tục theo được đà phát triển này, anh sẽ ở ngưỡng mà không một golfer nào có thể chạm tới được.

Bộ gậy giúp Dustin Johnson giành chiến thắng ở WGC-Mexico Championship