Bryson DeChambeau phải phẫu thuật gãy xương tay trái

Cổ tay trái của Bryson DeChambeau đã gặp phải chấn thương từ hồi tháng 2, điều này đã khiến phong độ thi đấu của anh bị giảm sút rất nhiều.

Theo thông tin từ một thành viên trong nhóm huấn luyện của Bryson DeChambeau, golfer hạng 19 Thế giới sẽ phải phẫu thuật để chữa lành chấn thương cổ tay, cụ thể là phần xương hamate ở tay trái của anh đã gặp vấn đề khi chơi bóng bàn trong tuần giải Saudi International. Anh đã rút lui khỏi sự kiện Asian Tour và nghỉ hơn một tháng trước khi trở lại thi đấu.

“Chúng tôi hi vọng quá trình phục hồi sẽ diễn ra suôn sẻ. Bryson sẽ trở lại thi đấu ngay sau khi anh ấy được phép làm như vậy”, Brett Falkoff - quản lý của DeChambeau cho biết.

Kể từ khi chấn thương, DeChambeau đã không thể vượt qua vòng đấu bảng tại WGC-Dell Technologies Match Play, miss cut ở Texas Open và tuần trước anh cũng sớm chia tay The Masters sau các vòng 76-80 gậy.

Tại Augusta National, DeChambeau cho biết anh ấy chỉ swing được ở mức “80%”, chính vì vậy việc phẫu thuật là lựa chọn tối ưu ở thời điểm này với anh. Thời gian hồi phục cho ca phẫu thuật xương hamate là 10-12 tuần, điều này có thể khiến Bryson DeChambeau khó có thể tham dự PGA Championship và U.S. Open.

 

Xương hamate là một trong tám xương nhỏ của cổ tay. Tám xương này được xếp gọn gàng trong hai hàng ở đáy bàn tay (trực tiếp dưới những phần dày hơn của lòng bàn tay). Gãy xương hamate thường xảy ra ở các vận động viên chơi tennis, bóng chày và golf khi thường xuyên phải nắm chặt một vật thể.

 

Nguồn: Bryson DeChambeau phải phẫu thuật gãy xương tay trái (ictvietnam.vn)