Bryson DeChambeau nuối tiếc sau cú hole-in-one hụt ở Masters 2019

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở Masters 2019, golfer Bryson DeChambeau đã có cơ hội rất lớn để ghi cú ace đầu tiên trong sự nghiệp, tuy nhiên thứ mà anh nhận được chỉ là sự tiếc nuối khi bóng cách miệng hố trong gang tấc.

Trong số các golfer chuyên nghiệp nổi bật trên PGA Tour hiện nay vẫn có một số tay golf chưa bao giờ có hole-in-one trong suốt sự nghiệp của mình. Bất ngờ nhất là việc Bryson Chambeau, một golfer được đánh giá cao vì sở hữu lối đánh thông minh và khoa học, cũng thuộc số này dù hiện tại anh đã có đến 5 danh hiệu PGA Tour.

Mới đây, người hâm mộ tưởng như đã chứng kiến DeChambeau có cú ace đầu tiên trong sự nghiệp khi anh thực hiện cú phát bóng khá hoàn hảo ở hố số 16 par-3 tại vòng 1 Masters 2019.

Thế nhưng, sau khi đáp xuống, bóng lại đi lệch line trong gang tấc và để lại nuối tiếc cho chính bản thân golfer 25 tuổi cùng khán giả trên sân Augusta National.

Tôi chưa từng có cú ace nào trong đời, thật không may mắn”, DeChambeau than thở. “Tôi đã hy vọng bóng sẽ lăn vào hố trong tình huống đó”.

Bryson DeChambeau thi đấu bùng nổ ở vòng 1 Masters 2019 với 9 birdie nhưng cũng gặp nhiều tình huống không may mắn. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Dù vậy, golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” không có gì phải buồn bởi trên thực tế, phần lớn các golfer thuộc top 10 thế giới vẫn chưa có hole-in-one trong sự nghiệp. Theo thống kê, tỷ lệ để một golfer chuyên nghiệp ghi được hole-in-one khá thấp, vào khoảng 1/3.000.

Sau vòng 1, Dechambeau đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với Brook Koepka với điểm -6.

Đáng ra, DeChambeau đã có cơ hội solo ở vị trí đầu tiên nếu anh may mắn hơn trong cú đánh thứ 2 ở hố 18 để có điểm Eagle, rất tiếc bóng đã đập cán cờ và bật ra trong sự ngỡ ngàng của anh và khán giả. Điều này cũng mang đến một cảm giác khó tả với golfer này bởi với thay đổi về luật golf từ đầu năm 2019, anh luôn giữ cờ trong hố mỗi khi thực hiện cú putt.

Tôi đáng lẽ nên nhờ caddie mình đến đó và rút cờ ra trước”, DeChambeau bình luận hài hước về tình huống đó. “Nhưng dù sao mọi thứ vẫn ổn, tôi vẫn vui mừng với điểm birdie đạt được”.

Rickie Fowler đã sẵn sàng để chinh phục Masters 2019