Bryson DeChambeau hé lộ niềm đam mê đặc biệt với bóng bàn

Golfer nổi tiếng với biệt danh "Nhà khoa học điên" vừa chia sẻ với giới truyền thông rằng anh thường xuyên tập luyện bóng bàn cùng robot trong các buổi ăn trưa.

Trong những năm gần đầy, cái tên Bryson DeChambeau thường được nhắc đến ở các giải golf vì anh thường áp dụng những "công nghệ" không giống ai khi ra sân. Gần đây nhất là hành động mang compa (dụng cụ để vẽ hình tròn) vào sân ở giải Travelers Championship để xác định vị trí các hố.

Vụ việc khiến giới chuyên môn tranh cãi quyết liệt và sau đó Hiệp hội golf Mỹ (USGA) đã xác nhận DeChambeau vi phạm luật golf.

Dù vậy, golfer 24 tuổi tiếp tục là một cái tên đầy thú vị ở PGA Tour. Không chỉ do bộ gậy sắt đặc biệt có cùng chiều dài, mà còn vì anh vừa mới giành chức vô địch The Northern Trust để vươn lên dẫn đầu bảng điểm FedEx Cup và có cơ hội cao tham dự Ryder Cup theo suất lựa chọn của đội trưởng.

Bên cạnh golf, DeChambeau còn có nhiều sở thích khác như bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá. Riêng với bóng bàn, anh dành nhiều thời gian nghiên cứu và thậm chí có nhiều phương thức tập luyện đặc biệt.

"Tôi yêu bóng bàn. Tôi thường tập luyện vào giờ ăn trưa cùng bạn bè và một chú robot nhỏ", golfer người Mỹ chia sẻ trong buổi họp báo. "Robot sẽ bắn ra những trái bóng với tốc độ và độ xoáy khác nhau. Chúng tôi luyện tập điều này trong nhiều năm. Tất nhiên kỹ năng bóng bàn của tôi giờ rất tốt đấy".

Bên cạnh đó, DeChambeau còn tiết lộ việc anh đang hợp tác cùng công ty Neuro Peak trong những tháng qua để hỗ trợ việc kiểm soát tinh thần khi ra sân golf.

"Họ đã giúp tôi rất nhiều trong việc tạo ra những tần sóng não thích hợp để kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Tuần trước, tôi từng rơi vào những trường hợp đánh không tốt khiến nhịp tim tăng lên. Dựa vào nhịp thở và nhiều yếu tố khác, tôi đã kiểm soát được nó và tìm lại được sự bình tĩnh", golfer sở hữu 3 danh hiệu PGA cho biết.

Nếu có thể tiếp tục giữ vững phong độ ở sự kiện playoff thứ 2 của FedEx Cup và giành thành tích cao, nhiều khả năng anh sẽ được đội trưởng Jim Furyk chọn vào đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup vào cuối tháng 9 và có thể phô diễn tài năng của mình trước các golfer hay nhất châu Âu.

Khả năng phát bóng của Tiger Woods cải thiện ra sao sau khi đổi cán gậy?