Bryson DeChambeau: 'Golfer di chuyển chậm không bao giờ bị phạt'

Dù đã lên tiếng xin lỗi về việc chơi chậm (slow play) ở sự kiện The Northern Trust, Bryson DeChambeau lại đẩy câu chuyện này đi xa hơn khi cho rằng những golfer di chuyển chậm giữa hai hố cũng đáng nhận án phạt hoặc chỉ trích tương tự.

Ở sự kiện Northern Trust cuối tuần trước, Bryson DeChambeau đã hứng nhiều chỉ trích từ đồng nghiệp lẫn khán giả do thói quen phân tích khá lâu dẫn đến việc mất nhiều thời gian cho một cú đánh. Sự phản ứng sau đó lớn đến nỗi khiến golfer 25 tuổi phải đăng lời xin lỗi trên mạng xã hội, đồng thời khẳng định sẽ thi đấu nhanh hơn.

Dù vậy mới đây, DeChambeau cho biết không chỉ anh mà cả những golfer có thói quen di chuyển chậm giữa các hố cũng đáng bị lên án. Anh nhận định các đối tượng này thường khiến trận đấu bị gián đoạn lâu hơn so với việc một golfer dành thời gian nghiên cứu cho cú đánh.

Bryson DeChambeau hứng nhiều chỉ trích thời gian gần đây vì việc chơi chậm ở Northern Trust. (Ảnh: Mark Konezny)

Bọn họ cứ đi bộ bao lâu tùy thích cho đến khi đến trái bóng”, DeChambeau chia sẻ với kênh Barstool Sports Fore Play. “Một khi đến vị trí bóng, bạn sẽ có 40 giây để thực hiện cú đánh. Về cơ bản, một người có thể tốn đến 10 phút để đi đến trái bóng và thực hiện cú đánh trong khoảng 10 giây, như thế họ chẳng bao giờ bị phạt”.

Sai lầm lớn nhất chính là hệ thống này. Tôi đang rất mong chờ PGA Tour quy định khoảng thời gian di chuyển giữa các hố hay chi tiết hơn về các bước khi thực hiện cú đánh. Lúc này đang có khá nhiều golfer di chuyển chậm hơn những người khác và họ có thể làm điều đó mà không phải lo lắng gì khi đến vị trí bóng”, DeChambeau nói tiếp.

DeChambeau hứa sẽ cải thiện tốc độ chơi của mình, nhưng anh cũng mong muốn PGA Tour sẽ có quy định rõ hơn để hạn chế việc chơi chậm. (Ảnh: Bruce Kluckhohn)

Việc chơi chậm đang trở thành một trong những vấn đề nhức nhối trên PGA Tour nói riêng hay cộng đồng golf thế giới nói chung trong vài năm gần đây và ngày càng xuất hiện nhiều tranh cãi xung quanh. Tuy nhiên hiện tại hệ thống này vẫn chưa có động thái rõ rệt nào để hạn chế khi hầu như không có golfer nào phải nhận án phạt vì việc chơi chậm.

Bryson DeChambeau thề sẽ cải thiện tốc độ chơi sau sự cố tại Northern Trust