Bryson DeChambeau giải cơn khát danh hiệu cho người Mỹ tại Arnold Palmer Invitational

Thể hiện phong độ ổn định trong suốt 4 ngày thi đấu, Bryson DeChambeau đã có lần đầu tiên đăng quang tại Arnold Palmer Invitational.

Là một trong 2 golfer người Mỹ có thứ hạng cao nhất trên BXH Thế giới (cùng với Patrick Reed) tham dự Arnold Palmer Invitational, nhưng trước khi giải đấu diễn ra không nhiều người tin vào khả năng vô địch của Bryson DeChambeau. Lý do bởi vì “Nhà khoa học điên” đang có phong độ không tốt trong thời gian vừa qua khi thành tích tốt nhất mà anh đạt được chỉ là vị trí T7 tại Sentry Tournament of Championship 2021. Dẫu vậy, trong 1 tuần thi đấu thăng hoa, Bryson DeChambeau đã mang lại niềm vui cho những khán giả Mỹ bằng chiến thắng tại Bay Hill.

Bryson DeChambeau lần đầu tiên vô địch Arnold Palmer Invitational. Ảnh: Getty Images

Để làm được điều này, đương kim vô địch của U.S Open đã chơi rất hay tại vòng chung kết khi thi đấu cùng Lee Westwood – golfer cạnh tranh trực tiếp với anh. Mặc dù bị dẫn trước 1 gậy khi bắt đầu vòng đấu, nhưng Bryson DeChambeau đã thể hiện được bản lĩnh, cùng với phong độ ổn định trong cả giải đấu đã giúp golfer người Mỹ ngược dòng thành công. Dù chỉ ghi được 2 birdie và 1 bogey trong ngày thi đấu cuối cùng, nhưng với việc Lee Westwood cần tới 73 gậy (+1) để hoàn thành vòng đấu cuối cùng đã giúp Bryson DeChambeau đăng quang tại Arnold Palmer Invitational với tổng điểm -11.

Nếu theo dõi DeChambeau thi đấu, các khán giả có thể thấy anh rất tự tin đặc biệt trong những tình huống xử lý bóng trên green, anh là 1 trong số 3 người chơi duy nhất có được điểm âm ở vòng chung kết. Điểm nhấn mang về chiến thắng cho golfer người Mỹ là pha putting ghi điểm birdie với khoảng cách lên tới 40 feet ở hố số 4. Cùng với đó là ngày thứ 2 liên tiếp anh quyết định chơi tấn công ở hố số 6 - par 5 với cú phát bóng lên đến 377 yards, để có được 1 birdie sau đó. Ngoài ra, cũng phải nhắc đến cú gạt bóng cứu Par không tưởng ở khoảng cách 50 feet tại hố số 11 đã giúp Bryson DeChambeau làm lu mờ người chơi cùng nhóm.

Đây là lần đầu tiên, Bryson DeChambeau đăng quang tại Arnold Palmer Invitational và là danh hiệu đầu tiên của golfer người Mỹ kể từ sau chức vô địch tại U.S Open. Bên cạnh đó, Bryson DeChambeau cũng đã giải cơ khát danh hiệu cho xứ cờ hoa tại Bay Hill sau 5 năm liên tiếp chức vô địch đều thuộc về các golfer mang quốc tịch Mỹ. Chiến thắng này giúp Bryson DeChambeau nhận 1,7 triệu đô tiền thưởng và anh leo lên vị trí số 1 BXH FedEx Cup.

Về đích ở vị trí thứ 2 là Lee Westwood với 1 gậy nhiều hơn so với Bryson DeChambeau. Trong khi đó, Corey Conners – golfer dẫn đầu giải đấu sau 2 vòng đầu tiên cán đích ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -8.