Bryson DeChambeau gây ấn tượng tại giải Vô địch đánh bóng xa nhất Thế giới

Bryson DeChambeau một lần nữa khiến người hâm mộ phải trầm trồ với cú phát bóng lên tới 412 yards tại Pro Long Drive's World Championship.

Chỉ 2 ngày sau khi cùng đội tuyển Mỹ giành chiến thắng tại Ryder Cup 2021, Bryson DeChambeau đã có mặt tại Mesquite, Nevada để tham dự Pro Long Drive’s World Championship - cuộc thi dành cho những golfer phát bóng xa nhất Thế giới.

Bryson DeChambeau có cú phát bóng 417 yards tại Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Có tổng cộng 80 golfer tham dự sự kiện này và được chia thành 5 bảng đấu. Mỗi golfer sẽ thi đấu với 3 thành viên khác cùng bảng trong 5 lượt, mỗi lượt sẽ có 6 cú phát bóng và lấy thành tích tốt nhất làm kết quả. Người chiến thắng sẽ nhận được 200 điểm, Á quân nhận 100 điểm và hạng 3 nhận 50 điểm. Thứ tự xếp hạng của bảng đấu sẽ dựa vào số điểm mà mỗi golfer tích lũy được sau 5 lượt thi đấu. 12 golfer đứng đầu mỗi bảng sẽ bước tiếp vào vòng sau.

Bryson DeChambeau được xếp ở bảng đấu thứ 3 và anh đã không làm người hâm mộ phải thất vọng. Golfer số 7 Thế giới kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình và kém người dẫn đầu Scottie Pearman - golfer đứng thứ 5 Thế giới về khả năng phát bóng 100 điểm. Thành tích này giúp Bryson DeChambeau bước tiếp vào vòng 2.

Cú phát bóng tốt nhất của Bryson DeChambeau trong ngày thi đấu đầu tiên đạt khoảng cách lên tới 412 yards từ tee box. Bên cạnh đó, golfer người Mỹ còn có hai cú driver đạt khoảng cách 408 và 407 yards. Đây chưa phải là thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ khi tại Ryder Cup vừa qua anh đã từng có cú tee shot lên tới 417 yards tại Whistling Straits.

Mặc dù vậy thành tích của Bryson DeChambeau vẫn còn kém khá xa kỷ lục của ngày thi đấu đầu tiên được thiết lập bởi Kyle Berkshire với khoảng cách lên tới 455 yards. Ngoài ra cũng có tới 13 golfer khác phát bóng xa hơn thành tích 412 yards của Bryson DeChambeau.

Dù là golfer có cú phát bóng xa nhất trên PGA Tour, nhưng khi tham dự Pro Long Drive’s World Championship, Bryson DeChambeau vẫn không được đánh giá quá cao. Chính golfer người Mỹ cũng nhận ra điều này và hài lòng với kết quả đạt được trong ngày thi đấu đầu tiên:

"Không nghi ngờ gì, chiến thắng ở giải đấu này sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời khi tôi tới đây với tư cách cửa dưới. Nhưng điều đó chỉ làm nổi bật những golfer góp mặt ở giải đấu này, họ vô cùng tài năng và có những cú phát bóng nhanh hơn tôi rất nhiều. Tôi hài lòng với kết quả ngày hôm nay, cảm giác như vừa thắng một giải đấu lớn trên PGA Tour vậy, mặc dù tôi chỉ vừa đủ điều kiện để bước vào vòng tiếp theo."