Bryson DeChambeau dẫn đầu 3M Open bằng vòng đấu tốt nhất sự nghiệp

Nếu như ngày đầu tiên Scott Piercy gây ấn tượng với vòng đấu 62 gậy thì đến khi kết thúc vòng 2 ở sự kiện 3M Open 2019, con số này lại tiếp tục xuất hiện. Tuy nhiên lần này người đạt được điều đó là Bryson DeChambeau, nhờ đó vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.

Trong ngày thi đấu thứ hai giải 3M Open 2019, Bryson DeChambeau đã có một cuộc bứt phá mạnh mẽ trên sân TPC Twin Cities. Cụ thể golfer này chỉ mất 62 (-9) gậy cho vòng 2, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh, để vươn lên dẫn đầu bảng xếp bảng với số điểm -14.

Golfer hạng 8 thế giới thể hiện phong độ ổn định trong suốt cả 18 hố khi ghi đến 9 birdie và không mắc phải bogey nào. Đặc biệt ở 9 hố cuối (từ hố 1 đến hố 9), anh cho thấy kỹ năng putting của mình được cải thiện đáng kể với bốn cú putt thành công từ khoảng cách 20 foot trở lên, góp phần giúp anh có 6 birdie trong giai đoạn này.

Bryson DeChambeau thể hiện phong độ ấn tượng ở hai vòng đầu 3M Open. (Ảnh: Bruce Kluckhohn)

Qua hai vòng đầu tiên, golfer 25 tuổi đều đánh bogey-free và có tổng cộng 14 birdie qua 36 hố. Với màn trình diễn tích cực này, DeChambeau đang có cơ hội lớn để giành danh hiệu thứ hai ở mùa giải hiện tại, đồng thời là chức vô địch PGA Tour thứ sáu trong sự nghiệp.

Đứng solo ở vị trí thứ hai với 2 gậy cách biệt là Adam Hadwin, người đã có 5 birdie ở nửa sau để đạt kết quả 66 (-5) gậy. Scott Piercy, golfer dẫn đầu vòng 1 có một ngày thi đấu sa sút khi mắc đến 5 bogey trong khi chỉ có 1 eagle và 4 birdie. Với kết quả 70 (-1) gậy, golfer này tụt xuống hạng T3 cùng Sam Burns, Brian Harman và Sam Saunders khi có cùng số điểm -10, cách ngôi đầu 4 gậy.

Trong khi nhiều tên tuổi nổi bật như Tony Finau, Hideki Matsuyama (cùng điểm tổng -8), Viktor Hovland (-7), Patrick Reed (-6) đều có ngày thi đấu tốt để cải thiện vị trí của mình thì gương mặt kỳ cựu Phil Mickelson lại đem đến sự thất vọng.

Phil Mickelson, Brooks Koepka và Jason Day đều có một ngày thi đấu khó khăn ở vòng 2 3M Open 2019. (Ảnh: Getty Images)

Golfer có biệt danh Lefty cần phải có một kết quả tốt ở vòng 2 sau khi mất đến 74 gậy cho vòng 1. Thế nhưng anh lại đánh 73 (+3) gậy ở ngày vừa qua, khiến điểm tổng tăng lên +5 và bị loại sau nhát cắt. Đây là lần thứ 4 golfer này miss cut trong sáu sự kiện gần nhất, do đó người hâm mộ có cơ sở để lo lắng về thành tích của anh khi giải major The Open đang đến gần.

Bên cạnh Mickelson, hai golfer được hâm mộ khác gồm Jason Day và Brooks Koepka cũng có một ngày thi đấu không tốt. Cả hai chỉ vừa đủ điểm -3 để vượt qua nhát cắt và hiện đang đánh nhiều hơn người dẫn đầu đến 11 gậy, gần như không còn cơ hội để lật ngược tình thế.

Bảng xếp hạng 3M Open 2019 sau vòng 2:

Đánh 62 gậy, Scott Piercy dẫn đầu vòng 1 giải 3M Open