Bryson DeChambeau cùng Kevin Na gia nhập nhóm đầu QBE Shootout 2018

Một trong số những golfer nổi tiếng nhất hiện nay - Bryson DeChambeau đã thể hiện sự ăn ý với Kevin Na ở nội dung scramble để vươn lên dẫn đầu QBE Shootout 2018.

Trong những tuần qua, mùa giải PGA Tour 2018-19 đang tạm trong giai đoạn nghỉ ngơi ở tháng 12, tuy nhiên vẫn có một số golfer khá bận rộn khi tham dự những sự kiện không chính thức của hệ thống này. Mới đây 24 golfer đã cùng nhau bước vào tranh tài ở QBE Shootout - một giải theo hình thức đồng đội.

Trái ngược với những sự kiện thông thường, giải đấu diễn ra trên sân Tiburón Golf Club - nơi tổ chức LPGA Tour Championship - chỉ diễn ra trong 3 ngày với các dạng chơi khá lạ ở 2 ngày đầu tiên là scramble, greensomes.

Ở thể thức scramble (hay ambrose, best-shot), một đội gồm 2 golfer sẽ lần lượt phát bóng ở hố và tự quyết định cú đánh nào tốt nhất. Tiếp đến, các golfer sẽ đánh cú thứ 2 với bóng được đặt cách điểm rơi đầu tiên trong khoảng chiều dài 1 gậy và lặp lại như thế cho đến khi hoàn thành hố.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, cả 12 đội tham gia để có kết quả rất tốt ở dạng chơi scramble khi kết quả thấp nhất vòng 1 là -9 gậy. Riêng ở vị trí dẫn đầu với kết quả 59 (-13) gậy có đến 3 đội gồm các nhóm Patton Kizzire/Brian HarmanGraeme McDowell/Emiliano Grillo và Bryson DeChambeau/Kevin Na - đội gây ấn tượng nhất với 1 eagle, 11 birdie và không dính bogey nào.

QBE Shootout năm nay còn tạo nên nhiều điều thú vị khi có sự tham gia của Lexi Thompson - nữ golfer nổi tiếng nhất nước Mỹ hiện nay. Cô tham gia cùng đồng hương Tony Finau và có kết quả khá tốt ở ngày vừa qua khi chỉ cách ngôi đầu 2 gậy.

Giải đấu sẽ tiếp tục vòng 2 vào ngày mai theo thể thức greensomes - một dạng chơi gần giống với foursomes. Ở vòng 3, tất cả sẽ thi đấu theo dạng fourball - kiểu chơi rất quen thuộc trong Ryder Cup.

Bảng xếp hạng QBE Shootout 2018 sau vòng 1:

Golfer Mai Tất Thắng xuất sắc ghi Albatross tại buổi outing CLB Linh Đàm