Bryson DeChambeau chiếm đỉnh bảng Safeway Open sau vòng 2

DeChambeau trở thành một trong ba golfer có thành tích tốt nhất trong ngày thi đấu thứ hai ở Safeway Open, đánh 64 gậy để vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Trong ngày thi đấu thứ hai ở Safeway Open 2019, nhiều ứng viên cho danh hiệu vô địch có màn bứt phá để gia nhập vào nhóm dẫn đầu. Ấn tượng nhất trong số này phải kể đến Bryson DeChambeau khi anh có vòng đấu bogey-free 64 (-8) gậy để độc chiếm đỉnh bảng xếp hạng.

DeChambeau là một trong ba golfer có số gậy tốt nhất trong ngày, nhờ đó nâng điểm tổng lên -12 và tạo cách biệt 2 gậy so với người xếp sau Nick Watney. Sau chuỗi ngày dài sa sút phong độ, golfer 26 tuổi đang cho thấy sự trở lại khi ghi đến 12 birdie sau 2 vòng và chưa mắc phải bogey nào.

Bryson DeChambeau đang đạt phong độ cao khi có hai vòng đấu bogey-free liên tiếp. (Ảnh: Jonathan Ferrey)

Một ngôi sao khác, Justin Thomas có màn trình diễn tích cực với 9 birdie và đạt số gậy ở vòng 2 bằng với DeChambeau. Nhờ đó anh leo lên 48 bậc, xếp đồng hạng ba cùng các golfer Dylan Frittelli, Adam Long, Nick Taylor và Cameron Champ.

Collin Morikawa, người còn lại có kết quả 64 gậy cũng cải thiện đáng kể vị trí của mình khi vươn lên hạng T8 cùng John Oda.

Nếu vô địch, DeChambeau sẽ có danh hiệu thứ sáu trên PGA Tour. (Ảnh: Golf.com)

Ở chiều ngược lại, những gương mặt được chờ đợi lại có ngày thi đấu thất vọng. Hai golfer dẫn đầu vòng 1 Adam Scott và Andrew Landry lần lượt đánh 73 và 74 gậy, khiến họ bị văng khỏi top 10.

Phil Mickelson sau vòng đấu thảm họa 75 gậy ở ngày đầu tiên đã thể hiện phong độ tích cực hơn với 69 (-3) gậy. Tuy nhiên chừng đó vẫn là chưa đủ để Lefty có thể vượt qua nhát cắt. Chung cảnh ngộ với anh còn có Kevin Tway, ĐKVĐ của giải mắc bogey ở hố cuối khiến anh bị loại khi cách nhát cắt đúng 1 gậy.

Adam Scott chia sẻ ngôi đầu cùng Andrew Landry sau vòng 1 Safeway Open