Bryson DeChambeau bỏ lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch U.S. Open sau 9 hố cuối thảm họa

1 double Par, 1 double bogey và 2 bogey là tất cả những gì mà Bryson DeChambeau có thể làm được trong 9 hố đấu cuối cùng tại U.S. Open 2021.

Đến với Torrey Pines, Bryson DeChambeau tỏ rõ quyết tâm và tham vọng sẽ có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch tại U.S. Open. Sau 3 ngày thi đấu đầu tiên, mọi thứ có thể nói vẫn diễn ra tương đối suôn sẻ với nhà Đương kim vô địch khi anh xếp vị trí T4 và chỉ hơn nhóm dẫn đầu 2 gậy.

Những thay đổi trong lối chơi không mang lại kết quả tốt cho Bryson DeChambeau.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, Bryson DeChambeau đã mạo hiểm khi quyết định sử dụng nhiều sức mạnh hơn trong mỗi cú đánh để tăng tốc độ của bóng cũng như tạo ra quỹ đạo vô cùng khác biệt. Nếu những tính toán của golfer số 6 Thế giới thành công thì anh sẽ có nhiều cơ hội để giành được điểm birdie, qua đó gia tăng khả năng để và cơ hội để giành chức vô địch tại Torrey Pines.

Thực tế, kế hoạch của Bryson DeChambeau đã diễn ra rất thuận lợi trong nửa đầu của ngày thi đấu cuối cùng. Golfer sinh năm 1993 có được 2 birdie và không mắc bất cứ điểm bogey nào để vươn lên cùng chia sẻ ngôi đầu với Louis Oosthuizen sau khi kết thúc 9 hố đầu tiên. Lúc này, với những gì mà Bryson DeChambeau đã thể hiện, nhiều khán giả tin rằng anh sẽ hoàn thành màn lội ngược dòng trong nửa sau để có lần thứ 2 liên tiếp vô địch U.S. Open. Nhưng 9 hố đấu cuối cùng thật sự là thảm họa đối với Bryson DeChambeau.

Việc dùng quá nhiều lực trong ở nửa đầu đã khiến cho Bryson DeChambeau không còn duy trì được sự ổn định tới cuối ngày chung kết. Điểm bogey đầu tiên đến với golfer số 6 Thế giới ở hố 11 par 3 khi mất 2 gậy để lên green sau cú phát bóng lệch hẳn sang bên phải và thêm 2 putt để hoàn thành hố đấu. Kịch bản lặp lại ở hố đấu tiếp theo (hố 12 par 4) khi Bryson DeChambeau tiếp tục không thể đưa bóng vào fairway từ cú tee shot. Dù sau đó, vẫn chỉ cần 2 gậy để lên green nhưng với việc mất 3 putt để kết thúc hố, nhà vô địch năm 2020 đã phải đón nhận điểm bogey thứ 2 trong ngày.

Chưa dừng lại ở đó, hố đấu số 13 par 5 mới thực sự là thảm họa đối với Bryson DeChambeau. Phát bóng vào vị trí đứng của khán giả, thêm 4 gậy nữa để đưa bóng lên green cùng 2 putt khiến cho “nhà bác học điên” khép lại hố đấu này với double bogey. 2 bogey và 1 double bogey trong 3 hố đấu liên tiếp khiến cho tổng điểm của Bryson DeChambeau chỉ còn -1 và cơ hội vô địch U.S. Open 2021 gần như đã tan biến vào thời điểm đó. Để rồi sau đó với tâm lý chán trường, Bryson DeChambeau còn phải điểm double par ở hố 17 để kết thúc ngày thi đấu chung kết với 77 gậy, qua đó kết thúc U.S. Open  2021 ở vị trí T26 với tổng điểm là +3.

“Không một ai hiểu được chuyện gì đã xảy ra với tôi ở những hố đấu đó. Có lẽ là vì tôi thiếu may mắn. Mọi thứ đã diễn ra đúng như kế hoạch của tôi ở trong 3 ngày thi đấu đầu tiên cũng như nửa đầu của ngày chung kết, nhưng ông trời lại không thương tôi trong 9 hố đấu cuối cùng. Với một giải đấu Major lớn như U.S. Open, may mắn có lẽ phải chiếm tới hơn 50% trên con đường vô địch của bất cứ golfer nào. Nó là một phần của cuộc chơi này. Thành thật mà nó tôi đã vô cùng bực bội khi những sai lầm liên tiếp diễn ra trong lúc thi đấu. Tuy nhiên, vào lúc này tôi không còn quan tâm nó quá nhiều và hài lòng với những gì đã thể hiện tại U.S. Open 2021.” – Bryson DeChambeau chia sẻ sau khi kết thúc giải đấu.