Brooks Koepka vô địch CJ Cup 2018, lần đầu lên ngôi số 1 thế giới

Bằng việc duy trì phong độ ổn định ở vòng đấu cuối cùng, Koepka có chiến thắng đầu tiên ở PGA Tour mùa 2018-2019.

Có thể nói Brooks Koepka là 1 trong những cái tên thú vị nhất ở PGA Tour hiện nay bởi trong số 4 danh hiệu thắng được ở hệ thống này, có đến 3 chức vô địch đến từ các giải major. Lần gần nhất golfer 28 tuổi chiến thắng ở một sự kiện thông thường đã diễn ra từ tận năm 2015 với giải đấu Waste Management Phoenix Open.

Đó là lý do nhiều khán giả nghi ngờ về động lực thi đấu của Koepka và nghĩ rằng anh chỉ có thể đánh tốt nếu thi đấu ở các giải đỉnh cao. Tuy nhiên ở CJ Cup @ Nine Bridges 2018 mới đây, golfer gốc Florida đã chứng minh quan niệm đó là sai lầm với những màn trình diễn ấn tượng, qua đó lên ngôi vô địch một cách thuyết phục với kết quả 267 (-21) gậy.

Ở giải đấu mới kết thúc, Koepka có ngày thi đấu đầu tiên không thật sự ấn tượng với 71 (-1) gậy, nhưng đến các vòng sau, anh càng thi đấu càng hay, nhất là ở ngày cuối cùng. Tại vòng 4, golfer này đã ghi được điểm eagle thứ hai của anh kể từ đầu giải, cộng với 8 điểm birdie để kết thúc với 64 (-8) gậy.

Nhờ vòng đấu ấn tượng, Koepka không chỉ giành chiến thắng với cách biệt 4 gậy so với người xếp sau Gary Woodland mà còn đoạt luôn ngôi vị số 1 thế giới từ tay Dustin Johnson.

Trở thành golfer số 1 thế giới là điều mà tôi vẫn luôn mơ khi còn bé”, Koepka chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên làm được điều này. “Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu dựa trên những thành công đạt được trong năm nay. Mọi thứ vẫn đang diễn tiến tốt đẹp nên sẽ không có thay đổi đáng kể. Tôi sẽ chỉ cố gắng cải thiện lại kỹ năng putting và các cú đánh dùng gậy wedge. Tôi đang rất mong đợi giải đấu vào tuần sau”.

Trong khi đó Woodland có vòng đấu tốt nhất kể từ đầu giải khi đạt 63 (-9) gậy. Tuy nhiên chừng đó vẫn là chưa đủ để golfer sinh năm 1984 tạo nên bất ngờ bởi đối thủ Koepka đã duy trì phong độ tốt ở những hố cuối cùng.

Bảng xếp hạng chung cuộc CJ Cup 2018:

4 bước chuẩn bị cần thiết để có cú putt tốt hơn