Brooks Koepka và Bryson DeChambeau sẽ bỏ “thù hằn” sang 1 bên để thi đấu Ryder Cup

Kỳ Ryder Cup lần thứ 43 đang đến gần và Mỹ là nước chủ nhà trong lần tiếp đón đội tuyển Châu Âu vào tháng 9 tới tại Whistling Straits. Đội trưởng Steve Stricker và các cổ động viên đều đang rất kỳ vọng vào 1 chiến thắng để giữ cúp lại quê nhà. Sau khi BMW Championship kết thúc vào cuối tuần này, đội hình 12 thành viên chính thức của tuyển Mỹ sẽ được công bố. Ở thời điểm hiện tại, 6 cái tên đang dẫn đầu vòng loại của Mỹ là Collin Morikawa, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Justin Thomas và Tony Finau.

Đội trưởng Steve Stricker đã có được xác nhận về sự đoàn kết của Koepka và DeChambeau tại Ryder Cup 2021.

Trong khi đang phải tính toán cho 6 suất theo quyền lựa chọn của mình, đội trưởng Steve Stricker cũng đang gặp phải vấn đề khá đau đầu đó là mối quan hệ giữa Brooks Koepka và Bryson DeChambeau. Trong vài tháng nay, hai golfer này đã có những cuộc đấu khẩu bên ngoài sân cỏ và tình hình vẫn chưa hết căng thẳng. Đội trưởng Mỹ chắc chắn sẽ không muốn tiếp tục kéo dài truyền thống có lục đục nội bộ trong đội mỗi khi các kỳ Ryder Cup đến, điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của toàn đội trong một giải đấu luôn đề cao tính đoàn kết. Để giải quyết vấn đề giữa 2 ngôi sao, Steve Stricker đã đích thân phải nói chuyện riêng với hai người và mới đây ông đã chia sẻ với truyền thông rằng:

“Họ đảm bảo với tôi rằng đội Mỹ và đất nước cũng như mọi thứ khác liên quan đến giải đấu là ưu tiên hàng đầu của họ. Họ nói rằng đó sẽ không phải là vấn đề, và tôi tin họ. Ryder Cup này có ý nghĩa rất lớn đối với những chàng trai này. Không ai muốn trở thành gốc rễ của một vấn đề. Cả hai đều hiểu ”.

Một lần nữa, điều mà Steve Stricker chia sẻ đã khẳng định lại điều mà cả Brooks KoepkaBryson DeChambeau đã nói trước đó, rằng họ sẽ bỏ qua lợi ích cá nhân để vì mục đích chung là mầu cờ, sắc áo.

Việc Steve Stricker có được sự đảm bảo giữ “hoà bình” của 2 thành viên chủ chốt sẽ khiến ông yên tâm hơn trong vấn đề chuyên môn ở Ryder Cup sắp tới. Ông cũng chia sẻ kịch bản xếp  Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đánh cặp với nhau ở Whistling Straits sắp tới là hoàn toàn có thể xảy ra.