Brooks Koepka ủng hộ 100 ngàn đô cho quỹ cứu trợ COVID – 19

COVID – 19 là một đại dịch của cả Thế giới và để chống lại nó cần sự chung tay của tất cả mọi người. Và mới đây, Brooks Koepka đã trở thành 1 trong những golfer chuyên nghiệp đầu tiên có hành động ý nghĩa khi anh đã thông qua quỹ từ thiện của mình ủng hộ 100 ngàn đô cho việc cứu trợ COVID - 19 của bang Florida. Đây không phải lần đầu tiên Koepka làm một việc hướng đến cộng đồng bởi trước đó anh từng quyên góp được số tiền 450 ngàn đô cho quỹ viện trợ khắc phục hậu quả của cơn bão Dorian năm ngoái.

Đối với 1 golfer hàng đầu như Brooks Koepka thì số tiền 100 ngàn đô la không phải là quá lớn trong tổng số hơn 30 triệu đô tiền giải thưởng mà anh đã có được kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng không phải golfer nào cũng sẵn sàng làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng như Koepka, đặc biệt trong thời điểm đại dịch toàn cầu như hiện nay. Trước Koepka, Billy Horschel đã hỗ trợ quyên góp 2,8 tấn thực phẩm ngay sau khi sự The Players Championship bị huỷ, cùng với đó quỹ của Tiger Woods cũng đã có những hỗ trợ cho các trẻ em Mỹ đang buộc phải nghỉ học ở nhà.

Theo thống kê mới nhất tính đến ngày hôm nay thì bang Florida đã có 1,227 trường hợp dương tính với virus Corona.

Tại Việt Nam, cũng đã có rất nhiều các mạnh thường quân trong cộng đồng golf sẵn sàng chung tay với chính phủ để đối phó với dịch bệnh.