Brooks Koepka từng nghi ngờ việc trở lại thi đấu golf chuyên nghiệp

Brooks Koepka đã từng đối mặt với quãng thời gian đen tối khi quá trình điều trị đầu gối không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Sau hơn 18 tháng kể từ khi đăng quang tại WGC-FedEx Invitational vào tháng 7/2019, Brooks Koepka cũng đã có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour khi lên ngôi tại Waste Management Phoenix Open cuối tuần qua. Để làm được điều này, Brooks Koepka đã có vòng đấu cuối cùng vô cùng ấn tượng khi kết thúc với chỉ 65 gậy, trong đó có cú chip in eagle từ khoảng cách 32 yards, giúp anh vô địch giải đấu với chỉ 1 gậy ít hơn so với Lee Kyoung Hoon.

Brooks Koepka từng rất vất vả điều trị chấn thương đầu gối

Mặc dù vậy, ít ai biết rằng, trước đó Brooks Koepka đã từng đối mặt với khoảng thời gian đen tối vì chấn thương. Thậm chí, đến chính golfer người Mỹ còn nghi ngờ vào việc lấy lại được phong độ từng giúp anh giành 4 danh hiệu Major.

“Có một quãng thời gian kéo dài khoảng 2 tháng tôi chỉ đặt câu hỏi liệu mình có bao giờ lấy lại được phong độ và thi đấu như xưa hay không. Đầu gối của tôi, mỗi khi làm bất cứ việc gì đều rất đau đớn. Điều này khiến tôi cảm thấy bực bội khi quãng thời gian điều trị trước đó gần như không có tiến triển. Đấy là khoảng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời khi tôi mắc kẹt với nó. Những giọt nước mắt đã rơi khi tôi luôn tự đặt câu hỏi liệu mình có thể quay trở lại thi đấu hay không” – Brooks Koepka chia sẻ.

Thực tế, ngay sau khi chiến thắng tại WGC-FedEx Invitational, Koepka đã tiến hành điều trị chấn thương ở đầu gối trái. Quá trình điều trị thành công, nhưng cú trượt chân tai hại tại CJ Cup 2019 đã khiến mọi thứ trở nên xấu hơn với cựu số 1 Thế giới. Thời gian sau đó, dù đã sử dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng Brooks Koepka vẫn liên tục phải đối mặt với những cơn đau dữ dội. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới phong độ của golfer này.

Chiến thắng mới đây tại Waste Management Phoenix Open chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Brooks Koepka để anh hướng tới nhiều thành công hơn nữa trong mùa giải 2021.