Brooks Koepka từng bị Phil Mickelson từ chối tặng chữ ký ở Masters

Trong buổi họp báo trước thềm Masters 2019, golfer Brooks Koepka đã hé lộ một câu chuyện thú vị bên lề giải major đầu tiên trong năm khi nhắc lại việc Phil Mickelson từ chối tặng anh chữ ký.

Trước khi trở thành một gương mặt nổi tiếng trên PGA Tour, bất kỳ ai cũng có quãng thời gian trưởng thành và thần tượng một golfer nào đó, đồng thời trải nghiệm cảm xúc háo hức khi có được chữ ký của người mình hâm mộ.

Brooks Koepka, golfer sở hữu 3 danh hiệu major, tiết lộ mình đã từng trải qua thời gian đáng nhớ như vậy trong buổi trả lời họp báo Masters 2019 vào ngày thứ Ba vừa qua. Đặc biệt, anh nhớ đến kỷ niệm được đến sân Augusta National khi vẫn còn là một cậu bé 8 hay 9 tuổi. Khi đó Koepka đã tận hưởng một bầu không khí tuyệt vời và anh đã cố gắng thu thập tất cả chữ ký của các golfer.

Brooks Koepka tươi cười khi xuất hiện ở vòng đấu tập tại Masters 2019. (Ảnh: Andrew Redington)

Tôi đã thu thập được khoảng 50 chữ ký”, Koepka nhớ lại. “Tôi gần như có được chữ ký của mọi người, ngoại trừ Tiger. Tất cả họ đều tuyệt vời. Khi đã trở thành một người chơi, bạn sẽ muốn ký tên tặng người hâm mộ nhí. Thật khó để nói lời từ chối với một đứa bé”.

Tuy nhiên, ở giải đấu đó, Phil Mickelson, golfer quen thuộc với biệt danh Lefty đã bất ngờ từ chối Koepka khi anh tiến đến xin chữ ký.

Tôi cố gắng để có chữ ký của Phil”, golfer 28 tuổi nói tiếp. “Lúc đó tôi đang ở trên sân tập cũ và bằng một cách nào đó đi đến được bãi đậu xe để gặp anh ấy. Tôi đã xin chữ ký nhưng anh ấy lại từ chối (cười). Rất có thể tôi là đứa bé duy nhất mà Phil từ chối trong đời”.

Nhiều khả năng Brooks Koepka là đứa bé duy nhất mà Phil Mickelson từ chối tặng chữ ký, bởi Phil thường được nhắc đến với tính cách thân thiện. (Ảnh: Warren Little)

Chính vì điều này mà tôi không thích anh ấy trong một thời gian dài cho đến khi tôi nhắc lại nó khi cùng nhau đánh tập ở The Open 2014. Tôi không thể tin được anh ấy không nhớ gì về việc từng từ chối tặng chữ ký cho một đứa bé (cười). Anh ấy chỉ nói rằng tôi không nên ở bãi đậu xe vào lúc đó. Giờ thì mọi việc đã ổn. Tôi đã có chữ ký của anh ấy rồi”, Koepka kết thúc bằng sự hân hoan.

Tại Masters 2019, cả Koepka và Mickelson đều có tham vọng riêng của mình, Koepka đang tìm kiếm cơ hội giành được danh hiệu major thứ tư, còn với Phil là danh hiệu thứ sáu trong sự nghiệp. Koepka sẽ xuất phát cùng nhóm với Jordan Spieth và Paul Casey, còn Mickelson thi đấu ở nhóm ngay trước đó cùng hai golfer Justin Thomas và Justin Rose.

6 golfer Amateur tại Masters 2019