Brooks Koepka lấy lại ngôi số 1 thế giới dù... không thi đấu

Không tham gia bất kỳ giải đấu nào trong tuần qua, thế nhưng Koepka vẫn đạt đủ số điểm trung bình cần thiết để giành lại ngôi số 1 thế giới từ tay Justin Rose.

Tuần này người hâm mộ golf lại tiếp tục chứng kiến một sự thay đổi quen thuộc trên bảng xếp hạng thế giới khi ngôi số 1 lại đổi chủ. Brooks Koepka là người đã đòi lại vị trí này chỉ sau 1 tuần mất về tay Justin Rose, dù tuần qua anh không tham dự bất kỳ giải đấu nào.

Tuần lễ nghỉ ngơi vừa rồi đã giúp cho số giải đấu mà Koepka tham dự trong khoảng thời gian 2 năm từ 45 xuống còn 44 và số lượng đó cũng được dùng làm số chia trên bảng xếp hạng. Cụ thể, điểm số trung bình của golfer 28 tuổi đã được nâng lên thành 10,32 - một số điểm đủ để giúp anh trở thành VĐV số 1.

Trong khi đó, Rose cũng không tham dự thêm giải đấu nào nhưng điểm số trung bình của anh đã rơi xuống 10,16 - theo đó tụt xuống vị trí thứ hai.

Kết quả trên cho thấy bảng xếp hạng thế giới hiện nay đang có nhiều bất cập khi năm 2018 này liên tiếp chứng kiến 4 golfer lần lượt chiếm ngôi số 1 gồm Koepka, Rose, Dustin JohnsonJustin Thomas. Việc 1 golfer không thi đấu nhưng vẫn đoạt vị trí đầu tiên cũng thường xảy ra trong năm nay.

Bảng xếp hạng thế giới sau ngày 11/11.

Dự kiến bảng xếp hạng sẽ còn có nhiều thay đổi tương tự trong thời gian tới. Theo thống kê của tài khoản Nosferatu trên Twitter, Koepka sẽ mất ngôi số 1 về tay Rose nếu kết thúc giải đấu Dunlop Phoenix Open (sự kiện thuộc Japan Golf Tour) ở ngoài top 10.

Hiện tại Johnson đang giữ vị trí thứ ba với 9,37 điểm. Thomas và Bryson DeChambeau là 2 golfer còn lại trong top 5. Với chiến thắng ở NedBank Golf Challenge cuối tuần qua, Lee Westwood đã từ vị trí 119 leo lên hạng 64.

Lee Westwood giải cơn khát danh hiệu European Tour sau 4 năm