Brooks Koepka: Khẳng định vị thế số 1

Brooks Koepka đang có cơ hội giành danh hiệu Golfer của năm trên PGA Tour lần thứ hai liên tiếp sau những thành tích ấn tượng vừa qua.

Vẫn còn khoảng 1 tháng nữa mùa giải PGA Tour 2019 mới chính thức hạ màn, tuy nhiên đến lúc này danh hiệu Golfer của năm gần như khó thoát khỏi tay Brooks Koepka, người vừa có màn trình diễn ấn tượng ở vòng cuối WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019 để nâng tổng số danh hiệu anh đạt được mùa này lên con số 3.

Ba danh hiệu của Brooks Koepka trong mùa giải 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Ở hai mùa giải trước đó, Koepka luôn được biết đến như golfer của những major bởi số lần anh chiến thắng tại các giải đấu này luôn nhiều hơn số lần đăng quang ở những sự kiện thông thường. Golfer sinh năm 1989 tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình ở các giải major mùa này khi về nhì ở Masters và U.S. Open, vô địch PGA Championship trước khi kết thúc The Open ở vị trí thứ tư.

Nếu chỉ tính riêng thành tích major, không một golfer nào trên Tour hiện nay có thể sánh ngang với Koepka. Điểu này cũng được Jason Day, nhà vô địch PGA Championship 2015 tán đồng: “Không một ai chơi tốt hơn anh ấy. Đó chính là lý do anh ấy đang ở vị trí số 1 thế giới”.

Brooks Koepka tỏ ra vượt trội so với phần còn lại trong mùa giải 2019. (Ảnh: Sam Greenwood)

Với việc giành chiến thắng ở WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019, Koepka gia tăng cách biệt lên hơn 3 điểm so với người xếp thứ hai Dustin Johnson trên BXH thế giới OWGR. Đây là khoảng cách lớn nhất giữa hai golfer đứng đầu thế giới kể từ Open Championship 2017, đồng thời tái lập sự “ổn định” ở ngôi đầu. Năm 2018, từng có đến 5 golfer khác nhau nắm giữ vị trí này nhưng trong năm nay, cái tên Koepka luôn hiện hữu, phần nào cho thấy phong độ tuyệt vời của golfer gốc Florida.

Anh ấy đáng ra có thể đoạt Grand Slam trong năm nay”, golfer người Anh Paul Casey khen ngợi đồng nghiệp. “Tôi nghĩ anh ấy hoàn toàn có khả năng. Tại Masters dù bỏ qua nhiều cơ hội tốt nhưng anh ấy vẫn kết thúc ở ngôi Á quân”.

Tinh thần chiến đấu của Koepka ở các giải major là thứ khiến golfer này trở nên đặc biệt. (Ảnh: Keyur Khamar)

Bên cạnh đó, Koepka hiện cũng đang đứng đầu bảng xếp hạng FedEx Cup khi chỉ còn một sự kiện nữa là kết thúc. Điều này có nghĩa số tiền thưởng 2,2 triệu USD dành cho người đứng đầu BXH FedEx Cup chắc chắn thuộc về golfer này bởi anh và golfer hạng nhì Rory McIlroy đều không tham dự Wyndham Championship vào tuần sau.

Sau những thành công đã đạt được, Koepka đã chạm một tay vào danh hiệu Golf của năm, thứ mà anh đã từng có ở mùa giải trước. Bất ngờ chỉ xảy ra nếu McIlroy, Matt Kuchar hay Xander Schauffele – những golfer đang có 2 chiến thắng ở mùa giải 2019 - có thành tích ấn tượng trong giai đoạn hạ màn FedEx Cup Play-off. Dù vậy điều này rất khó xuất hiện nếu Koepka vẫn giữ vững phong độ trong những giải đấu sắp tới.

Với những thành công đã đạt được, danh hiệu Golfer của năm ở mùa giải PGA Tour 2019 khó thoát khỏi tay golfer 29 tuổi. (Ảnh: Matt Sullivan)

Cách chơi của anh ấy hiện tại rất giống với Tiger Woods năm xưa”, Casey nhận định. “Anh ấy thi đấu với tinh thần chinh phục các giải major, điều rất hiếm thấy kể từ thời của Tiger. Anh ấy có lối chơi thống trị giải đấu, không quan trọng đó là sân golf nào hoặc có ai tham gia. Tôi nghĩ Koepka thật tuyệt vời và tôi không thường khen ngợi như thế với những người chơi khác”.

Khoảnh khắc vinh quang của Brooks Koepka tại WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019