Brooks Koepka giành giải 'Golfer của năm ở mùa PGA Tour 2017-2018'

Đúng như dự đoán, Koepka đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác để chiến thắng giải thưởng cá nhân dành cho golfer xuất sắc nhất mùa qua.

18 tháng trước đây, Brooks Koepka vẫn còn là một cái tên ít người hâm mộ golf nhớ đến dù anh đã sở hữu 1 danh hiệu PGA Tour. Tuy nhiên kể từ đó cho đến nay, golfer 28 tuổi đã có những bước phát triển vượt bậc để nối tiếp các huyền thoại giành giải Golfer của năm (PGA Player of the Year hay còn được biết đến với cái tên Jack Nicklaus Trophy).

Sự nghiệp của Koepka bắt đầu thay đổi trong năm 2017 khi anh xuất sắc giành major đầu tiên sau chức vô địch U.S. Open. Đến năm 2018, golfer sinh ra ở bang Florida còn gây ấn tượng hơn thế khi anh không chỉ bảo vệ danh hiệu này thành công mà còn giành chiến thắng ở PGA Championship - một giải major khác.

Bên cạnh 2 chức vô địch major kể trên, thành tích của Koepka ở mùa giải PGA Tour 2017-2018 còn khá thuyết phục với 2 lần về Nhì ở WGC-HSBC ChampionsFort Worth Invitational.

Ngoài ra anh còn có 4 lần vào top 10 và kết thúc mùa giải với vị trị thứ 9 trên bảng xếp hạng FedEx Cup. Kết quả này càng đáng nể hơn khi Koepka từng phải nghỉ thi đấu 10 tuần vì chấn thương cổ tay.

Thay mặt PGA Tour, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng đến Brooks Koepka vì đã chiến thắng cuộc bình chọn Golfer của năm”, Ủy viên PGA Tour - ông Jay Monahan phát biểu. “Brooks đã có một mùa giải thành công ở PGA Tour khi làm nên lịch sử ở các giải major và đạt vị trí trong top 10 FedEx Cup. Thành công này chính là minh chứng so sự quyết tâm và kiên trì của golfer này bất chấp việc phải vắng mặt một thời gian dài vì chấn thương”.

Cuộc bầu chọn Golfer của năm do PGA Tour thực hiện sau khi mùa giải 2017-2018 kết thúc. Chỉ những golfer tham dự ít nhất 15 sự kiện FedEx Cup mới đủ điều kiện vào danh sách bầu chọn.

Với 2 chức vô địch major ở mùa qua, Koepka đã vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng ở mùa qua như Bryson DeChambeau, Dustin Johnson, Francesco Molinari hay Justin Rose để giành được giải thưởng cao quý. Trước đó anh cũng đã thắng giải "Golfer của năm" do tổ chức PGA of America bầu chọn.

9 điểm nhấn từ mùa giải PGA Tour 2017 - 2018