Brooks Koepka giải thích lý do mâu thuẫn với Bryson DeChambeau: “Anh ta đã không giữ lời”

Mâu thuẫn giữa Brooks Koepka và Bryson DeChambeau là chủ đề được bàn tán sôi nổi trong nhiều tuần qua, nhưng lý do gây mẫu thuẫn giữa 2 golfer này vẫn còn là ẩn số. Có phải Brooks là người khơi mào khi công khai chỉ trích các golfer chơi chậm vào năm 2019? Hay là do Bryson đã chê bai Brooks rằng anh “không có múi bụng” trên live stream?

Brooks Koepka nói DeChambeau không giữ lời. 

Mới đây, trong khuôn khổ giải Travelers Championship, Koepka đã hé lộ lý do ban đầu dẫn đến mẫu thuẫn.

“Anh ta đến nói với caddie của tôi rằng nếu tôi có điều gì muốn nói thì hãy nói thẳng với anh ta. Tôi nghĩ điều đó thật lạ khi anh ta không thể nói trực tiếp với tôi, mà lại phải nói qua caddie.” Koepka cho hay.

Có lẽ Koepka đang muốn nói về cuộc nói chuyện giữa 2 người tại giải Northern Trust năm 2019 diễn ra tại Liberty National. Câu chuyện đó xảy ra sau khi Koepka công khai chỉ trích các golfer chơi chậm: “Tôi không hiểu vì sao họ cần đến 1 phút 20 giây để thực hiện một cú đánh.” Koepka không nhắc tên DeChambeau, nhưng chúng ta đều hiểu là anh đang nói đến video của European Tour chiếu cảnh DeChambeau mất rất nhiều thời gian để đánh cú wedge shot. Tại Liberty National, 2 golfer đã có cuộc trò chuyện trước vòng đấu cuối, và DeChambeau chia sẻ với phóng viên rằng anh chỉ muốn “xoá bỏ bất hoà.”

Koepka chia sẻ rằng anh và DeChambeau đã khá đồng thuận trong cuộc đối thoại đó vào 2 năm trước.

“Thời điểm đó, chúng tôi đã cùng nhau giảng hoà, nhưng cuối cùng anh ta lại lật lại vấn đề.” Koepka nói hôm Thứ 4. “Vì thế, với một người không giữ lời, tôi không việc gì phải tôn trọng.”

Mâu thuẫn giữa 2 golfer lắng xuống một thời gian cho đến khi tại PGA Championship, một video đã cho thấy ánh mắt của Koepka khó chịu thế nào khi DeChambeau đi qua ở đằng sau giữa cuộc phỏng vấn. 1 tuần sau tại Memorial Tournament, khán giả đã liên tục gọi Bryson là “Brooksy”, và Koepka đã quay video nói rằng anh sẽ mời bia bất cứ ai bị đuổi khỏi sân vì hô tô cái tên đó.

Khán giả bị đuổi khỏi sân sau khi liên hô to "Brooksy!" với Bryson

Mâu thuẫn tiếp tục khi vào U.S. Open tuần trước, DeChambeau đã chủ động từ chối khi được hỏi ý kiến liệu có muốn chung nhóm cùng Koepka tại 2 vòng đấu đầu tiên.

Tuần này tại Travelers Championship, cả 2 golfer đều góp mặt tại giải.