Brooks Koepka gặp HLV số một nước Mỹ trước thềm The Players Championship

Chỉ tám tháng trước, Brooks Koepka dường như đang bước vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp bằng việc kết thúc The Open ở vị trí thứ tư, đánh dấu giải major thứ năm liên tiếp kết thúc trong top 5. Khi đó khâu putting được nhận định là thứ ngăn cản golfer 29 tuổi nhận thêm các danh hiệu bởi kiểu swing của anh đã đạt đến mức gần như hoàn hảo và ổn định.

Tuy nhiên đến lúc này, Koepka lại đang cho thấy nhiều bất ổn trong lối chơi của mình. Ở Arnold Palmer Invitational cuối tuần trước, anh có vòng đấu tệ nhất sự nghiệp khi đánh 81 gậy ở ngày thứ ba và rời khỏi giải với vị trí T47. Đây là giải thứ năm liên tiếp golfer này xếp ngoài hạng T17 kể từ khi trở lại sau ca phẩu thuật đầu gối hồi mùa thu trước.

Đối mặt với nhiều vấn đề trong khi chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến giải major đầu tiên trong năm, golfer gốc Florida đã quyết định bay đến Las Vegas vào ngày thứ Hai vừa qua để nhận lời khuyên từ Butch Harmon và rời đi vào ngày hôm sau. Harmon, người từng huấn luyện Tiger Woods và Phil Mickelson, hồi đầu năm vẫn tiếp tục được bầu chọn là HLV golf hay nhất nước Mỹ theo tạp chí Golf Digest.

Phong độ bất ổn gần đây đã khiến Brooks Koepka bay đến Las Vegas để gặp HLV kỳ cựu Butch Harmon. (Ảnh: Sam Greenwood)

Quyết định trên gây khá nhiều sự chú ý với giới truyền thông chỉ bởi cuộc gặp này chỉ cách thởi điểm diễn ra The Players Championship 2020 – sự kiện có tổng tiền thưởng lên đến 15 triệu USD ít ngày. Chia sẻ về điều này trước thềm giải đấu, Koepka cho biết anh đến gặp vị HLV kỳ cựu bởi lời khuyên từ Claude Harmon III – con trai của Butch.

Sau khi nhìn bốn cú swing của tôi, Butch đã nhận ra vấn đề và cho tôi vài lời khuyên. Tôi có dự định ở lại đó trong thứ Ba nhưng ông ấy khuyên tôi nên đến giải đấu và tập luyện bởi cảm thấy mọi thứ đang trở lại đúng hướng. Giờ đây nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo cho điều đó và tôi cảm thấy mình khá ổn khi trở lại với Claude”, Koepka cho biết.

Claude Harmon III hiện vẫn là HLV chính của Koepka trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó anh còn có sự tư vấn của Pete Cowen trong vai trò HLV short game. Dù phong độ không tốt ở những giải vừa qua, Koepka cho rằng nguyên nhân chính không đến từ HLV mà là do chính bản thân mình.

Koepka tập chip cùng HLV Pete Cowen trên sân TPC Sawgrass vào ngày thứ Tư vừa qua.

Claude luôn chỉ dẫn những điều tương tự mà ông ấy đã nói suốt 5 năm qua, trong đó có ba yếu tố quan trọng và vì lý do gì đó tôi đã không thể làm theo trong các giải gần đây. Việc tôi thi đấu tệ không đến từ lỗi của Claude, Pete hay ai khác mà là do chính tôi. Do đó tôi cần một sự tư vấn từ một góc nhìn mới mẻ hơn và quyết định đến gặp Butch để xem ông ấy có nhận ra sai sót gì không”, golfer số 3 thế giới chia sẻ.

Việc tìm gặp một HLV kỳ cựu cho thấy Koepka đang quyết tâm lấy lại phong độ từng giúp anh giành bốn major chỉ sau chín lần dự các sự kiện danh giá này. Ngoài ra anh còn cho thấy mình không muốn mình bị lép vế trước khi thi đấu ở The Players, nơi mà anh sẽ phải đối mặt với hai golfer đang dẫn đầu BXH thế giới Rory McIlroy và Jon Rahm.

Xét về thành tích, sân TPC Sawgrass không phải là nơi mang đến nhiều kỷ niệm đẹp với Koepka. Dù đang nắm giữ kỷ lục vòng đấu tốt nhất (63 gậy) ở đây, vị trí tốt nhất mà anh đạt được sau năm lần tham dự chỉ là hạng T11 vào năm 2018.

Người hâm mộ có thể trả lại vé vào sân nếu lo ngại virus Corona, nhưng The Players Championship vẫn sẽ diễn ra.