Brooks Koepka duy trì ngôi đầu trong ngày thi đấu khó khăn ở PGA Championship

Sau hai ngày thi đấu vất vả ở PGA Championship, các golfer vượt qua nhát cắt bắt đầu cảm nhận rõ hơn về sự khốc liệt khi thi đấu vòng 3 trên sân Bethpage Black. Trong số 82 golfer thi đấu ở vòng này, chỉ có 17 người đánh âm gậy. Thậm chí cả người dẫn đầu với phong độ “hủy diệt” ở hai vòng trước Brooks Koepka cũng chỉ đạt kết quả Even Par (70 gậy).

Trước sự bám đuổi quyết liệt đến từ những golfer chung nhóm như Jordan Spieth hay Adam Scott, Brooks Koepka vẫn cho thấy sự bình tĩnh trong mỗi cú đánh. Anh mở đầu vòng 3 khá thuận lợi khi có 2 birdie ở hố 2 và 5 để nới rộng khoảng cách. Tuy nhiên việc mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 9 và 10 khiến số điểm của anh về lại -12 trước khi có thêm 1 birdie và 1 bogey trong các hố còn lại.

Dù có ngày thi đấu khó khăn, thế nhưng vị trí của Koepka trên bảng xếp hạng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Ngoài việc giữ nguyên -12 gậy như vòng hai, cách biệt giữa anh với nhóm xếp sau vẫn là 7 gậy, một khoảng cách khá lớn và an toàn để golfer này có thể bảo vệ được danh hiệu của mình.

Brooks Koepka có ngày thi đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải. (Ảnh: David Mercer)

Nếu làm được điều đó, Koepka sẽ tiến thêm một bước trên con đường trở lại huyền thoại khi giành được danh hiệu major thứ tư chỉ sau tám lần góp mặt ở bốn sự kiện lớn nhất làng golf. Bên cạnh đó, điều này càng chứng minh được câu nói “giải major dễ chơi hơn giải thường” của Koepka vì có rất nhiều động lực thi đấu là có cơ sở.

Ngược lại với vị trí đầu bảng, các thứ hạng trong top 10 có sự xáo trộn đáng kể. Bằng các vòng đấu âm gậy, Luke List, Harold Varner III, Dustin Johnson cùng Jazz Janewattananond cùng nhau chia sẻ vị trí thứ hai với số điểm -5.

Tài năng trẻ người Thái Lan Jazz Janewattananond gây bất ngờ khi vươn lên vị trí nhì bảng. (Ảnh: David Mercer)

Janewattananond là một cái tên đầy bất ngờ khi golfer người Thái Lan chỉ mới 23 tuổi. Nếu duy trì thứ hạng này trong ngày Chủ nhật, anh sẽ đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên và trẻ nhất của xứ sở Chùa Vàng giành được ngôi Á quân ở một giải major.

Vị trí T6 với -4 gậy gồm có hai golfer Matt Wallace và Hideki Matsuyama. Trong khi đó Scott và Spieth đều có chung vòng đấu 72 (+2) gậy và rơi xuống hạng T8 cùng Xander Schauffele. Điều này khiến cơ hội hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp của Spieth trở nên khó khăn hơn khi anh đang cách ngôi đầu đến 9 gậy.

Bảng xếp hạng PGA Championship 2019 sau vòng 3:

Đến muộn sau giờ phát bóng, golfer hạng 118 Thế giới nhận gậy phạt tại vòng 2 PGA Championship