Brooks Koepka, Dustin Johnson và Patrick Reed giành vé trực tiếp dự Ryder Cup với đội tuyển Mỹ

Giải RBC Canadian Open vừa kết thúc đã xác định được 3 suất trực tiếp dự Ryder Cup 2018 của đội tuyển Mỹ.

Nghĩa là mặc dù vẫn còn 2 giải nữa để các golfer giành điểm dự Ryder Cup 2018 diễn ra ở Le Golf National tại Paris vào tháng 9 tới, đội tuyển Mỹ đã xác định được 3 trong 8 suất trực tiếp.

Đó là 3 golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ryder Cup của Mỹ là Brooks Koepka, Dustin JohnsonPatrick Reed, trong đó Koepka xếp vị trí thứ nhất với 8.981,472 điểm.

Brooks Koepka

Như vậy, sau khi RBC Canadian Open vừa kết thúc, các golfer của Mỹ sẽ còn hai giải WGC-Bridgestone Invitational và PGA Championship tại Bellerive để giành điểm dự Ryder Cup.

Nếu các suất trực tiếp của đội tuyển Mỹ được quyết định ngay lúc này, Justin Thomas, Bubba Watson, Jordan Spieth, Rickie Fowler và Webb Simpson sẽ có vé khi họ đứng từ thứ 4 đến thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Tuy vậy, về lí thuyết thì vẫn còn nhiều golfer khác có cơ hội lọt vào top 8. Bởi nếu vô địch WGC-Bridgestone Invitational và PGA Championship, golfer đó sẽ có 5.400 điểm.

Webb Simpson đang bị bám đuổi sít sao.

Hiện khoảng cách giữa Simpson ở vị trí thứ 8 và Bryson DeChambeau ở vị trí thứ 9 chỉ là 40 điểm. Ngoài ra, một số golfer khác cũng có hội chen chân vào tốp 8 nếu có thành tích tốt trong tháng 7.

Nên nói thêm là Watson mặc dù đang đứng thứ 5 nhưng anh chỉ có hơn 5.500 điểm. Trong trường hợp này, một golfer vô địch WGC-Bridgestone Invitational và PGA Championship như đã nói ở trên sẽ đuổi gần kịp Watson chỉ trong vòng 2 tuần.

Thực tế thì nhìn vào bảng xếp hạng, 7 golfer - DeCheambeau, Phil Mickelson, Xander Schauffele, Matt Kuchar, Kevin Kisner, Tony Finau và Brian Harman - chỉ cách 1.000 điểm so với Simpson và vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Brooks Koepka, Dustin Johnson và Patrick Reed giành vé trực tiếp dự Ryder Cup với đội tuyển Mỹ