Brooks Koepka đăng quang WGC-FedEx St. Jude dù đến trước tee time chỉ 45 phút

Dù xuất phát vòng 4 ở vị trí thứ hai, Brooks Koepka đã có một màn bứt phá ấn tượng để vượt qua Rory McIlroy và giành chiến thắng thứ ba ở mùa giải hiện tại.

Trong ngày thi đấu thứ tư ở WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019, tâm điểm trên sân tập trung về nhóm xuất phát cuối cùng gồm hai ngôi sao trong top 3 thế giới - Brooks KoepkaRory McIlroy. Đây là lần đầu tiên hai golfer này có dịp cùng nhau xuất phát vào ngày Chủ nhật khi đang giữ những vị trí đầu bảng sau vòng 3.

Thế nhưng trong khi McIlroy đến sân TPC Southwind rất sớm để chuẩn bị, đối thủ của anh lại khiến giới truyền thông ngạc nhiên khi chưa xuất hiện dù chỉ còn 1 tiếng nữa đến tee time. Thông thường các golfer chuyên nghiệp có mặt trên sân ít nhất 1 tiếng trước tee time để dành thời gian khởi động và luyện tập.

Brooks Koepka gây ngạc nhiên khi xuất hiện trên sân chỉ 45 phút trước tee time. (Ảnh: Matt Sullivan)

Đúng 45 phút trước tee time, Koepka mới xuất hiện trên chiếc xe Ford Expedition và tiến thẳng đến cửa vào của clubhouse thay vì vào bãi đậu xe. Lúc này golfer 29 tuổi mới tiến vào sân tập putting green trong khi chỉ còn hơn 30 phút nữa vòng 4 sẽ bắt đầu.

Tuy gặp trở ngại về thời gian, Koepka cho thấy vì sao mình xứng đáng với vị trí số 1 thế giới vào lúc này. Koepka đã đem đến một màn trình diễn hoàn hảo với 5 birdie và không mắc phải bogey nào để đạt 65 (-5) gậy.

Koepka cho thấy sự ổn định hơn hẳn khi đối đầu với McIlroy. (Ảnh: PGA Tour)

Ngược lại, McIlroy lại khiến người hâm mộ của mình thất vọng sau vòng đấu 71 (+1) gậy. Golfer 30 tuổi mắc đến 2 bogey trong khi chỉ có thể ghi 1 birdie khiến cho anh không những bị Koepka vượt qua mà còn bị tụt hạng khi giải đấu kết thúc.

Chung cuộc với điểm tổng -16, Koepka với phong độ ấn tượng đã lần đầu tiên giành chiến thắng tại một sự kiện World Golf Championships để nâng tổng số danh hiệu PGA Tour đạt được lên con số 7.

Ba danh hiệu của Koepka ở mùa giải 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Điểm thú vị trong số danh hiệu mà anh sở hữu chính là số lần chiến thắng ở major chiếm hơn một nửa (4 lần). Đây cũng là chiến thắng thứ ba của golfer này ở mùa giải hiện tại, qua đó khẳng định vị thế số 1 của mình.

McIlroy với điểm tổng -11 đã tụt xuống vị trí thứ tư chung cuộc cùng với Tommy Fleetwood và Matthew Fitzpatrick. Webb Simpson và Marc Leishman giữ ngôi Á quân và hạng ba sau các vòng đấu 64 (-6) và 67 (-3) gậy, cách ngôi đầu lần lượt 3 và 4 gậy.

Bảng xếp hạng chung cuộc WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019:

Rory McIlroy đối đầu Brooks Koepka ở vòng 4 WGC-FedEx St. Jude Invitational