Brooks Koepka bảo vệ thành công ngôi vương U.S. Open với bộ gậy nào?

Không chỉ gây ấn tượng bằng những cú đánh đầy uy lực, golfer người Mỹ còn thực hiện hoàn hảo nhiều pha đánh bóng kỹ thuật để trở thành người thứ 7 bảo vệ thành công ngôi vô địch U.S. Open. Vậy Koepka đã sử dụng những gậy nào để đạt thành tích ấn tượng vừa qua?

Dù từng sử dụng gậy driver TaylorMade M4 hồi đầu năm, tuy nhiên đến U.S. Open 2018, Brooks Koepka lại quyết định chuyển sang dùng mẫu TaylorMade M3 460 cùng cán gậy Mitsubishi Diamana White Board D + 70. Với việc chuyển đổi này, golfer hạng 9 thế giới có thể lắp thêm khối cân nặng ở đầu gậy để tăng độ ổn định cùng tốc độ phóng lên mức tối đa.

Về phần gậy sắt, Koepka sở hữu cho mình các gậy JPX 900 Tour của hãng Mizuno dù không có hợp đồng tài trợ nào giữa đôi bên. Hãng sản xuất trang bị golf đến từ Nhật Bản đã nhanh chóng tiếp cận với golfer này sau khi hợp đồng của anh với Titleist và Nike kết thúc để đề nghị anh thử qua mẫu gậy của họ. Sau một thời gian thử nghiệm hồi đầu năm, Koepka cảm thấy dòng gậy này phù hợp với lối chơi của mình nên đã quyết định sử dụng cho đến nay.

Dù vậy đối với gậy wedge, tân vương U.S. Open 2018 vẫn tin dùng Titleist với bộ 3 gậy Vokey SM7, dòng gậy chỉ mới ra mắt khoảng đầu năm nay. Những cây gậy này đã chứng minh sự hiệu quả khi giúp Koepka thoát hiểm ngoạn mục ở các hố 11, 12 và 14 trong ngày thi đấu cuối cùng.

Ba loại gậy wedge Vokey SM7 mà Koepka sử dụng gồm 52 độ loft F Grind, 56 độ loft S Grind, và 60 độ loft M Grind với độ bounce lần lượt là 12, 10 và 8 độ. Trong số này, gậy có mặt đáy M Grind là loại được nhà sáng chế, Bob Vokey, yêu thích nhất vì có thiết kế giúp cho mặt gậy mở hoặc đóng dễ dàng để thực hiện những cú đánh quanh vùng green.

Khi Nike bắt đầu rút khỏi ngành trang bị golf vào tháng 08/2016, Koepka đã quyết định sử dụng trở lại gậy putter Scotty Cameron Newport 2 SLT T10 - gậy mà anh từng dùng khi giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên vào năm 2015. Việc thay đổi trên thực hiện chính thức vào giải FedEx Cup 2016 và đến nay, cây gậy này đã “chứng kiến” Koepka đăng quang U.S. Open 2 lần liên tiếp một cách xứng đáng và thuyết phục.

Bộ gậy Brooks Koepka dùng để đăng quang U.S. Open 2018:

Gậy Driver: TaylorMade M3 460 (cán gậy Mitsubishi Diamana White Board D + 70), 9,5 độ loft

Gậy Gỗ 3: TaylorMade M2 2017, 16,5 độ loft

Gậy Sắt 3: Nike Vapor Fly Pro

Gậy Sắt 4 đến PW: Mizuno JPX Tour 900

Gậy Wedge: Titleist Vokey SM7 (52, 56, 60 độ loft)

Gậy Putter: Scotty Cameron Newport 2 SLT 10

Bóng: Titleist Pro V1x

U.S. Open 2018 ngày thứ 4: Đánh 68 gậy, Brooks Koepka bảo vệ thành công ngôi vương