Brooke Henderson dẫn đầu vòng ba Marathon Classic với cách biệt 1 gậy

Brooke Henderson hy vọng việc dẫn đầu sau vòng 3 sẽ tạo ra động lực giúp cô đoạt danh hiệu LPGA Tour thứ bảy trong sự nghiệp của mình trước sự bám đuổi quyết liệt của các golfer đứng sau.

Sau khi vươn lên dẫn đầu giải đấu Marathon Classic ở vòng 2, Brooke Henderson có màn trình diễn không thật sự thuyết phục ở ngày thi đấu thứ ba. Golfer người Canada hoàn thành vòng đấu vừa qua với 69 gậy, ít hơn 2 gậy so với chuẩn khi ghi 4 birdie và 3 bogey. Dù vẫn giữ đỉnh bảng với thành tích âm 11 gậy, cách biệt với nhóm xếp sau chỉ 1 gậy ít ỏi.

Tôi có vài điểm biride, nhưng đồng thời cũng dính khá nhiều bogey. Tôi đã không chơi tốt như bình thường, nhưng dù sao cũng đã cố gắng hết sức có thể. Việc đạt thành tích dưới điểm chuẩn là một dấu hiệu tốt”, golfer 20 tuổi phát biểu sau vòng đấu. “Hy vọng tôi sẽ lấy lại phong độ vào ngày mai và có thể ghi được nhiều điểm birdie”.

Brooke Henderson tiếp tục dẫn đầu Marathon Classic với mục tiêu giành danh hiệu LPGA Tour thứ bảy trong sự nghiệp.

Nếu có thể đăng quang vào ngày Chủ nhật này, Henderson sẽ có danh hiệu LPGA Tour thứ bảy sau chiến thắng gần nhất ở LOTTE Championship hồi đầu năm nay. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp nữ golfer trẻ tuổi này dẫn đầu sau 54 hố. Ở bốn giải trước đó, Henderson đã có 3 lần đi đến chiến thắng cuối cùng.

Vòng đấu cuối cùng ở Marathon Classic năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra rất kịch tính và bất ngờ bởi cách biệt giữa ngôi đầu với 19 golfer đứng sau chỉ vỏn vẹn 4 gậy. Bộ đôi golfer người Mỹ Angela StanfordBrittany Lincicome hiện đang bám đuổi quyết liệt Henderson với chỉ 1 gậy nhiều hơn. Trong đó cái tên Stanford gây ấn tượng hơn cả sau khi có vòng đấu chỉ mất 65 gậy.

Golfer người Hàn Quốc Kim In-kyung vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi chỉ kém ngôi đầu 3 gậy.

Tôi nghĩ các cú putt tốt đã giúp tôi có được thành quả này”, Stanford hiện vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ năm 2012. “Tôi nhìn thấy được hướng cần đánh của đường bóng. Tôi đã không có được tốc độ cần thiết trong ngày đầu tiên, nhưng ở 2 vòng tiếp theo, tôi đã cải thiện được khá nhiều”.

Jacqui Concolino là golfer xếp ở hạng 4 với 2 gậy ít hơn ngôi đầu, trong khi vị trí thứ 5 đang được chia sẻ bởi 11 golfer. Số này có sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch Kim In-kyungJennifer Kupcho - golfer từng chiến thắng giải nghiệp dư NCAA năm nay và tham dự Marathon Classic với suất đặc cách.

Bảng xếp hạng sau vòng 3 ở Marathon Classic 2018

Brooke Henderson vươn lên dẫn đầu tại Marathon Classic