British Masters ngày thứ 2: Eddie Pepperell tiếp tục dẫn đầu, Tommy Fleetwood rơi khỏi Top 10

Eddie Pepperell thể hiện ý định thống lĩnh BXH British Masters rõ rệt ngay khi ngôi sao tuyển Ryder Cup châu Âu - Tommy Fleetwood có ngày thi đấu tệ hại tại Walton Heath.

Ở vòng mở màn, cả Tommy FleetwoodEddie Pepperell đều cùng dẫn đầu với 67 gậy. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu này, Fleetwood đã trượt dài trên BXH khi phải mất đến 77 mới hoàn thành được vòng đấu trong khi Pepperell vẫn tiếp tục thống lĩnh với 69 gậy. Sau 2 ngày giao tranh, golfer 27 tuổi đã ghi được 8 gậy dưới chuẩn, cách biệt 3 gậy so với người cùng ở Top 1 trước đó là Matt Wallace.

Pepperell đã giành danh hiệu European Tour đầu tiên tại Qatar vào đầu mùa giải này và từng 2 lần giành Á quân và 1 lần xếp hạng 6 ở giải British Open tại Carnoustie.

Golfer người Pháp - Julien Guerrier của Pháp đang tạm thời được xếp ở vị trí T5 với 5 gậy dưới chuẩn. Một số golfer tương tự đã phải dừng vòng thi đấu vì trời tối.

"Tôi thật sự rất vui mừng khi mình có thể cải thiện được long game và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu tôi tiếp tục thống lĩnh 2 ngày cuối tuần. Tại sao không nhỉ?", Pepperell hào hứng. "Tôi phải chơi mạnh mẽ và tấn công dồn dập hơn nữa, không có gì phải lo sợ".

"Tôi vừa có một cơn ác mộng tại British Masters", Tommy Fleetwood chia sẻ. "Tôi đã không thể đoán được hướng gió hay cách mà bóng sẽ lăn. Tôi chưa một lần dự đoán đúng".

Hiện Fleetwood đã thi đấu 11 giải trong 14 tuần liên tiếp, trong đó bao gồm cả FedEx Cup Playoffs mà đội châu Âu vừa giành được chiến thắng vẻ vang tại Paris. Tuy nhiên, những gì anh vừa thể hiện sau phần mở màn ấn tượng ở ngày đầu đã khiến người xem khá thất vọng. Ngôi sao châu Âu không ghi được bất kì điểm birdie nào, ngược lại còn mang về đến 5 bogey.

BXH ngày thi đấu thứ 2 tại British Masters