Brendon Todd kéo dài chuỗi phong độ ấn tượng ở vòng 3 RSM Classic

Với việc vươn lên dẫn đầu RSM Classic 2019 sau vòng 3, Brendpn Todd có khả năng kéo dài chuỗi thắng liên tiếp của mình ở PGA Tour lên con số ba.

Một lần nữa, cái tên Brendon Todd lại trở thành tâm điểm trên hệ thống PGA Tour khi golfer này có cơ hội giành chiến thắng thứ ba liên tiếp. Trước đó anh đã vô địch Bermuda Championship hồi đầu tháng 11 rồi đăng quang ở sự kiện tiếp theo là Mayakoba Golf Classic.

Ở giải RSM Classic 2019 đang diễn ra, Todd có màn bứt phá trong ngày thi đấu thứ ba khi đánh 62 (-8) gậy để vươn lên dẫn đầu. Điều đáng chú ý ở vòng đấu vừa qua là golfer 34 tuổi hoàn toàn có khả năng đánh dưới 60 gậy nếu như không bỏ lỡ nhiều pha putt ghi birdie.

Brendon Todd đang trở thành một gương mặt đầy thú vị trên PGA Tour mùa này. (Ảnh: Stan Badz)

Dù vậy với việc đạt kết quả vòng đấu tốt nhất sự nghiệp, Todd đã có 10 vòng liên tiếp đánh dưới 70 gậy. Số gậy trung bình trong 11 vòng đấu gần nhất của golfer này là 65,27, một con số rất đáng nể.

Giữ vị trí đầu bảng với điểm -18, Todd hoàn toàn có khả năng giành ba chiến thắng liên tiếp trong ba sự kiện gần nhất anh tham gia. Đây có thể xem là bất ngờ lớn ở mùa giải lần này bởi trước đó anh chỉ mới có một lần chiến thắng duy nhất ở Byron Nelson cách đây 5 năm.

Đối thủ lớn nhất của Todd trong ngày cuối cùng, trùng hợp thay lại là Webb Simpson, người vừa là bạn vừa là kình địch lớn nhất khi cả hai còn học chung dưới mái trường Đại học North Carolina. Ứng viên tiềm năng cho danh hiệu RSM Classic năm nay cũng có một ngày thi đấu thành công, đánh 63 (-7) gậy để leo lên vị trí thứ hai, cách ngôi đầu 2 gậy.

Highlight vòng 3 của Brandon Todd

Việc Simpson quay trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch khiến cục diện RSM Classic trở nên hấp dẫn hơn. Trước đó ở vòng 2, golfer này đã bị văng ra khỏi top 10 sau vòng đấu 68 gậy. Nếu giành chiến thắng, anh sẽ có danh hiệu đầu tiên kể từ Players Championship 2018.

Chung vị trí với cựu vô địch U.S. Open lúc này là Sebastian Munoz, người cũng đã có một chiến thắng ở mùa giải hiện tại. Đứng solo ở vị trí thứ tư là D.J. Trahan với -15 gậy, trong khi đó golfer dẫn đầu vòng 2 Tyler Duncan tụt xuống hạng 5 khi có điểm tổng -14, cùng hạng với Lee Kyoung-hoon và Ricky Barnes.

Tyler Duncan giữ ngôi đầu, Webb Simpson ra khỏi top 10 sau vòng 2 RSM Classic