Brendon Todd duy trì ngôi đầu sau vòng 3 WGC-FedEx St. Jude

Vòng 3 WGC-FedEx St. Jude Invitational 2020 có thể xem là ngày thi đấu gay cấn nhất từ đầu giải khi cuộc đua đến danh hiệu diễn ra đầy gay cấn và chưa thể xác định ai có lợi thế lớn nhất khi bước vào ngày cuối. Golfer dẫn đầu hiện tại vẫn là Brendon Todd nhưng cách biệt giữa anh với người xếp sau bị rút ngắn xuống còn 1 gậy.

Ở ngày đấu vừa qua, Todd thể hiện phong độ bất ổn với 5 birdie và 4 bogey để có vòng đấu 69 (-1) gậy và nâng điểm tổng lên -12. Kỹ năng putting từng giúp anh vươn lên ngôi đầu vòng 2 đã không duy trì được sự ổn định, với tình huống đáng tiếc nhất là pha putt hụt birdie từ khoảng cách 7 feet trên hố 18.

Brendon Todd tiếp tục giữ ngôi đầu trước khi bước vào vòng cuối. (Ảnh: Ben Jared)

Hồi đầu mùa, Todd gây ấn tượng mạnh trên PGA Tour khi đăng quang Bermuda Championship để kết thúc khoảng thời gian dài trắng tay, thời điểm mà anh từng có đến 41 lần bị cắt loại và mất thẻ Tour. Ở tuần tiếp theo golfer này giành chiến thắng ở Mayakoba Classic và suýt vô địch ở giải sau đó là RSM Classic, sự kiện mà anh kết thúc ở vị trí thứ tư. Nếu lên ngôi ở WGC-FedEx St. Jude, Todd sẽ có danh hiệu lớn nhất từ đầu sự nghiệp.

Để làm được điều đó, golfer 35 tuổi sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những gương mặt nổi tiếng như Rickie Fowler, Brooks Koepka, Justin Thomas hay thậm chí là Phil Mickelson.

Với cùng vòng đấu 66 (-4) gậy, An Byeong-hun và Thomas lần lượt leo lên vị trí thứ hai và thứ tư, cách ngôi đầu 1 và 4 gậy. Fowler cũng có cùng kết quả như Todd, rớt xuống một bậc xuống hạng ba với điểm tổng -10, ít hơn 1 gậy so với ĐKVĐ Koepka, người đang ở vị trí thứ  tư sau vòng đấu 68 (-2) gậy.

Cách biệt giữa mỗi golfer trong top 5 lúc này chỉ là 1 gậy, trong khi đó ở vị trí thứ sáu với điểm tổng -7 có đến bốn golfer gồm Mickelson, Matthew Fitzpatrick, Louis Oosthuizen và Chez Reavie. Tất cả đều có thể gây bất ngờ và hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều tình huống hấp dẫn trong ngày thi đấu cuối cùng.

Brendon Todd dẫn đầu vòng 2 WGC-FedEx St. Jude trong ngày Brooks Koepka sa sút