Brendon Todd dẫn đầu vòng 2 WGC-FedEx St. Jude trong ngày Brooks Koepka sa sút

Kết thúc vòng 1 WGC-FedEx St. Jude Invitational 2020, Brendon Todd cách ngôi đầu của Brooks Koepka 2 gậy. Tuy nhiên anh nhanh chóng san bằng cách biệt và vươn lên dẫn đầu nhờ vòng đấu bogey-free, ghi 5 birdie để nâng điểm tổng lên -11.

Mùa này, Todd từng gây ấn tượng khi thắng hai giải liên tiếp hồi tháng 11 năm ngoái. Dù vậy kể từ khi trở lại sau quãng thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19, anh bị cắt loại đến hai lần với vị trí tốt nhất chỉ là đồng hạng 11 ở Travelers Championship.

Brendon Todd khi kết thúc hố 18 vòng 2 WGC-FedEx St. Jude. (Ảnh: Ben Jared)

Đứng thứ hai trên BXH vẫn là Rickie Fowler, người kết thúc vòng 2 với birdie trên hai hố cuối cùng để hoàn tất vòng đấu 67 (-3) gậy, cách ngôi đầu của Todd 2 gậy.

Trong khi đó Koepka tưởng như sẽ tiếp tục có một ngày thi đấu thăng hoa khi có điểm tổng -10 sau 9 hố đầu, thế nhưng nửa sau của anh lại là thảm hoạ với một double bogey và 2 bogey. Anh mất đến 71 (+1) gậy cho vòng 2 và đây là lần đầu tiên đánh over par ở giải đấu này trong 7 vòng gần nhất. Hiện Koepka đã rơi xuống hạng ba, chia sẻ vị trí cùng An Byeong-Hun và Chez Reavie.

Ở một diễn biến khác, ba ngôi sao đứng đầu BXH thế giới đều ít nhiều gây thất vọng tại giải đấu. Jon Rahm đánh 74 (+4) ở ngày vừa qua và đang có điểm tổng +4 trong sự kiện đầu tiên ở ngôi số một thế giới.

McIlroy thể hiện phong độ tích cực hơn với 66 (-4) gậy nhưng cơ hội cạnh tranh danh hiệu gần như không còn khi cách ngôi đầu đến 10 gậy. Golfer còn lại Justin Thomas, cũng là người có thể lên ngôi đầu BXH thế giới nếu đăng quang giải này, đánh 70 gậy để rút ngắn cách biệt xuống 7 gậy so với ngôi đầu.

Tái hiện vòng đấu tốt nhất sự nghiệp, Brooks Koepka dẫn đầu vòng 1 WGC-FedEx St. Jude