Branden Grace lập thành tích ấn tượng khi vô địch South African Open 2020

Ghi 1 eagle và 8 birdie, Branden Grace trở thành người có kết quả tốt nhất vòng cuối South African Open 2020, qua đó giành chiến thắng thuyết phục sau bốn ngày tranh tài.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sự kiện South African Open 2020, golfer của nước chủ nhà Nam Phi Branden Grace đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi đánh 62 (-9) gậy trên sân Randpark Golf Club, qua đó vượt qua đồng hương Louis Oosthuizen để giành chức vô địch. Anh kết thúc giải với điểm tổng -21, hơn 3 gậy so với người về nhì.

Chiến thắng vừa qua mang đến nhiều niềm vui cho bản thân Grace khi trải qua một năm 2019 với nhiều thất vọng. Từng vào top 10 trên BXH Race to Dubai của European Tour đến bốn lần, thế nhưng ở mùa giải trước anh lại kết thúc ở vị trí 113.

South African Open 2020 là danh hiệu thứ 9 của Branden Grace trên hệ thống European Tour. (Ảnh: European Tour)

Đây là dấu mốc đáng nhớ”, Grace chia sẻ sau khi đoạt danh hiệu European Tour đầu tiên kể từ năm 2017. “Tôi đã chơi nhiều vòng đấu hoàn hảo, nhưng tôi không thể nhớ nổi lần cuối mình putt tốt như hôm nay”.

Nhờ phong độ cao trên vùng green, Grace chỉ cần 22 cú putt cho vòng 4. Trong vòng đấu này, golfer 31 tuổi chỉ mắc một bogey duy nhất ở hố 2 trước khi có màn trình diễn bùng nổ ở nửa sau bằng cách ghi 1 eagle cùng 8 birdie.

Grace gây ấn tượng mạnh trên vùng green trong ngày thi đấu cuối cùng tại South African Open 2020. (Ảnh: Warren Little)

Với danh hiệu vừa đoạt được, Grace đã tận hưởng vinh quang tại tất cả các giải quốc nội. Trước khi vô địch South African Open, anh từng chiến thắng ở Joburg Open (2012), Alfred Dunhill Championship (2014), Dimension Data Pro-Am (2015) và Nedback Golf Challenge (2017).

Có điểm tổng -18, ứng viên Luois Oosthuizen chấp nhận vị trí Á quân. Đứng solo ở hạng ba là golfer người Anh Marcus Armitage khi kết thúc giải với -16 gậy. Grace, Armitage cùng với một golfer Nam Phi khác là Jaco Ahlers còn giành vé đến The Open năm nay nhờ trở thành ba golfer đứng đầu giải và chưa có suất tham dự giải đấu này.

Marc Leishman và các đồng đội tuyển Quốc Tế đóng góp tiền để cứu trợ nước Úc