Bốn golfer chia sẻ ngôi đầu trước vòng cuối RBC Heritage

Cuộc đua đến chức vô địch RBC Heritage đang trở nên hấp dẫn hơn sau ngày thi đấu thứ ba. Webb Simpson với vòng đấu 68 (-3) gậy tiếp tục duy trì ngôi đầu mà anh có được sau vòng 2, tuy nhiên lúc này đã phải chia sẻ vị trí với ba golfer khác khi tất cả cùng có điểm tổng -15.

Trong đó đáng chú ý nhất là màn trình diễn của Tyrell Hatton, người có một vòng đấu hoàn hảo với 8 birdie và không mắc bogey nào. Là một trong những người đánh tốt nhất ngày ba với 63 (-8) gậy, golfer người Anh bứt phá đã mạnh mẽ lên ngôi đầu.

Tyrrell Hatton sau pha ghi birdie ở hố 18. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Hiện tại vị trí đầu bảng còn có sự xuất hiện của Ryan PalmerAbraham Ancer. Người đầu tiên có 6 birdie trong khi người còn lại ghi 7 birdie để lần lượt hoàn thành vòng đấu với 66 (-5) và 65 (-6) gậy.

Nói về con số 63 gậy, đây là một kết quả hiếm khi xuất hiện ở RBC Heritage. Scorecard 63 gậy được ghi nhận nhiều nhất tại đây trong một mùa chỉ là bốn. Thế nhưng chỉ trong ngày thi đấu vừa qua, có đến sáu golfer làm được điều này gồm Hatton, Joaquin Niemann, Chris Stroud, Joel Dahmen, Carlos Ortiz và Daniel Berger.

Ba cái tên kể sau đang chia sẻ vị trí thứ năm với chỉ 1 gậy nhiều hơn ngôi đầu. Riêng Berger đang có cơ hội để giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trên PGA Tour sau khi đăng quang Charles Schwab Challenge cuối tuần trước.

Ở một diễn biến khác, golfer số 1 thế giới Rory McIlroy tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh 66 (-5) gậy. Nhờ đó anh leo lên 17 bậc để xếp đồng hạng 28 với -10 gậy. 66 gậy cũng là kết quả tương tự cho Jon Rahm và Justin Thomas, golfer số 2 và số 3 thế giới, giúp họ cải thiện thứ bậc trên BXH. Nếu duy trì phong độ cho vòng cuối, cả ba sẽ có cơ hội kết thúc giải trong top 10.

Webb Simpson độc chiếm ngôi đầu sau vòng 2 RBC Heritage