Bốn đại diện của Việt Nam tham dự giải golf Asia-Pacific Amateur Championship (AAC) 2019

Giải golf Asia-Pacific Amateur Championship (AAC) 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29/9 tại sân golf Sheshan International Golf Club, Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là năm thứ 11 giải đấu nghiệp dư lớn nhất trong khu vực do R&A, Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) và Ban tổ chức sự kiện Major “The Masters “ phối hợp tổ chức, với phần thưởng cho người chiến thắng là suất tham dự giải The Masters và The Open.

Sheshan International Golf Club, sân golf từng là địa điểm tổ chức WGC - HSBC Champions. Ảnh: Richard Castka

Năm nay, Việt Nam sẽ có 4 đại diện tham dự giải đấu này gồm 3 golfer nghiệp dư là Trương Chí Quân, Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long cùng trọng tài Bạch Cường Khang –Phó chủ tịch thường trực Hội đồng trọng tài golf quốc gia.

Với Đặng Quang Anh và Nguyễn Bảo Long, đây là lần đầu tiên cả 2 góp mặt ở giải đấu danh giá của khu vực nhờ vào những thành tích nổi bật trong thời gian gần đây.

Đặng Quang Anh sẽ có cơ hội lần đầu tiên thử sức tại giải đấu lớn nhất khu vực

Trong khi đó, Trương Chí Quân đã từng 3 lần tham dự giải. Lần đầu tiên Chí Quân tham dự là năm 2015 tại Hong Kong và trở thành golfer Việt Nam đầu tiên vượt cắt và xếp hạng 58 chung cuộc, thành tích tốt nhất của Chí Quân tại AAC là xếp hạng 46 vào năm 2016.

Trọng tài Bạch Cường Khang được tổ chức quản lý golf hàng đầu thế giới R&A mời tham gia công tác trọng tài tại giải. Vào cuối tháng 7 vừa qua, trọng tài Bạch Cường Khang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Trưởng Ban Trọng Tài  tại giải Vô Địch Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2019 tại Việt Nam và nhận được sự tín nhiệm cao từ bạn bè quốc tế. Đây là lần thứ 3 một trọng tài golf Việt Nam được mời làm trọng tài tại giải, trước đó, trọng tài Vũ Nguyên - Chủ tịch Hội đồng trọng tài golf Quốc Gia đã 2 lần được mời tham dự làm trọng tài vào năm 2016 ở Seoul và 2018 ở Singapore.

Trọng tài Bạch Cường Khang tại giải Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á

Là giải đấu nghiệp dư hàng đầu khu vực, Asia-Pacific Amateur Championship (AAC) qui tụ những golf thủ nghiệp dư tốt nhất đến từ các quốc gia thành viên Liên đoàn Golf châu Á – TBD, trong đó có Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan, mang lại cho các golf thủ cơ hội trở thành những nhà vô địch tương lai.