Bỏ lỡ Scottish Open, Henrik Stenson không được tham dự British Open?

Việc rút lui khỏi Scottish Open khiến khả năng tham dự British Open hay The Open Championship của Henrik Stenson đang bỏ ngỏ.

Scottish Open diễn ra ở Gullane Golf Club trong tuần này nhưng Henrik Stenson không thể có mặt vì chấn thương khuỷu tay.

Sau khi thi đấu ở U.S. Open tại Shinnecock Hills cách đây vài tuần và kết thúc ở vị trí T6, nhà vô địch Open Championship năm 2016 giờ lại không thể ra sân. Ban đầu, tất cả nghĩ rằng anh cần nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng.

Tuy vậy, chấn thương khuỷu tay có vẻ nghiêm trọng, đến mức Stenson đang cân nhắc không tham dự Open Championship. Đây là giải đấu mà golfer người Thụy Điển đã vô địch cách đây 2 năm sau khi đánh bại Phil Mickelson ở Royal Troon.

Henrik Stenson.​

Còn nhớ khi được hỏi tại Shinnecock về điều gì anh cần cải thiện sau hai lần liên tiếp đứng trong top 10 ở hai giải major đầu tiên của năm 2018, golfer xếp hạng 17 thế giới nói với vẻ hài hước quen thuộc. "Chơi tốt hơn", anh nói.

Thế nhưng, trong mùa giải 2018, Stenson chỉ miss-the-cut vỏn vẹn 1 lần, có 8 lần đứng trong top 25 và 5 lần đứng trong top 10. Phong độ này giải thích tại sao golfer 42 tuổi được đánh giá là một trong những ứng cử viên tại Carnoustie vào ngày 19/7 tới, với tỉ lệ 25/1.

Ở Open Championship, sau thắng lợi tại Royal Troon năm 2016, Stenson kết thúc ở vị trí T11 tại Royal Birkdale khi Jordan Spieth là người giành chức vô địch. Đi xa hơn thì khi Open Championship diễn ra ở Carnoustie năm 1999, anh không có mặt và miss-the-cut năm 2007 khi Padraig Harrington đánh bại Sergio Garcia ở vòng play-off.

Golfnews.vn chính thức ra mắt app dành cho Android và iOS kèm thông số, dữ liệu của 35 sân golf tại Việt Nam