Bộ gậy sắt Tiger Woods dùng ở Masters 2019 sẽ sớm có mặt trên thị trường

Bộ gậy sắt được Tiger Woods sử dụng để đăng quang Masters 2019 đang trong quá trình nhận đặt hàng trước và sẽ được bán chính thức vào đầu tháng 5 tới.

Kể từ khi trở thành golfer đại diện cho TaylorMade vào năm 2017, Tiger Woods đã cùng với đội ngũ kỹ sư của hãng này nghiên cứu tạo ra một dòng gậy sắt hoàn toàn mới. Tại giải Wells Fargo Championship hồi năm ngoái, Siêu Hổ đã bắt đầu ra sân với bộ gậy sắt dạng thử nghiệm (prototype) có tên TW Phase 1.

Đầu năm 2019 cho đến khi lần chiến thắng ở Masters mới đây, golfer 43 tuổi đã chuyển qua một bộ gậy sắt với dáng vẻ hoàn thiện hơn mang tên P-7TW. Theo đại diện hãng TaylorMade cho biết, bộ gậy sắt mới do Woods đồng thiết kế sẽ được ra mắt chính thức vào đầu tháng 5 tại các đại lý trên toàn thế giới.

Bộ gậy sắt P-7TW sẽ chính thức được TaylorMade ra mắt vào ngày 01/05. (Ảnh: TaylorMade)

Khi nghiên cứu một dòng sản phẩm mới, những kỹ sư thường chú trọng những tính năng giúp tạo ra khoảng cách tốt hơn và tối ưu sự ổn định. Tuy nhiên với Woods, anh lại chú trọng hơn về phần ngoại hình cũng như sự hiệu quả từ phần cán gậy và grip mang lại cho từng cú đánh, vì thế thường có những đòi hỏi khắt khe hơn so với bình thường.

Về cấu tạo, bộ gậy sắt P-7TW sử dụng chất liệu thép carbon 1020 với ngoại hình được thiết kế y hệt như các cây gậy sắt cũ mà Woods từng dùng trong quá khứ. Trong đó phần đầu gậy dạng blade dài hơn đôi chút cho với mẫu muscleback TaylorMade P730 mà Rory McIllroy hay Dustin Johnson đang sử dụng.

Phần sole trên gậy được thiết kế đúng như yêu cầu của Tiger Woods. (Ảnh: TaylorMade)

Ngoài ra, mặt gậy còn gây sự chú ý khi có phần topline mỏng hơn gậy sắt P730, đồng thời phần sole cũng phẳng hơn đôi chút. Tương tự các golfer chuyên nghiệp khác, Woods cũng có những yêu cầu đặc biệt về phần sole và để đáp ứng được điều này, đội ngũ tại TaylorMade đã tiến hành phay phần dưới của đầu gậy dưới sự hỗ trợ của máy tính để tạo ra hình dáng đúng như tân vô địch Masters 2019 mong muốn.

Thông thường các loại gậy sắt cho người chơi trình độ cao thường có những mảnh kim loại tungsten bên trong để cải thiện khoảng cách hay tăng cường sự ổn định. Với P-7TW, phần tungsten này được gắn ngay phía sau trung tâm mặt gậy để đem đến cảm giác đánh tốt hơn.

Phần rãnh trên P-7TW sẽ nhiều hơn so với mẫu P730. (Ảnh: TaylorMade)

Bên cạnh đó, khoảng cách các rãnh groove trên bộ gậy sắt mới hẹp hơn so với P730, nhờ đó TaylorMade có thể phủ trên mặt gậy nhiều rãnh hơn, giúp tăng cường khả năng tạo ra độ xoáy.

Hiện tại bộ gậy P-7TW (3-PW) đang trong quá trình nhận đặt trước và sẽ chính thức bán ra vào ngày 01/05 tới với giá khoảng 2.000 USD, cao nhất trong tất cả các dòng gậy sắt của TaylorMade. Bộ gậy này chỉ mới có bản dành cho golfer thuận tay phải và sẽ đi kèm phần shaft tiêu chuẩn True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400 và grip Golf Pride Tour Velvet.

CLB G78 mở rộng kết nối thành viên cả nước.