Bộ gậy mới giúp Justin Rose có danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp

Honma có lẽ là hãng trang bị hân hoan nhất cuối tuần qua khi Justin Rose, người vừa nhận hợp đồng tài trợ từ họ cách đây không lâu, đã giành chiến thắng tại sự kiện Farmers Insurance Open 2019.

Cách đây khoảng 2 tuần, Justin Rose khiến tất cả bất ngờ bằng việc nhận hợp đồng tài trợ mới với Honma sau khi kết thúc mối quan hệ hợp tác 2 thập kỷ với TaylorMade. Chỉ trong một thời gian ngắn từ đó đến nay, anh đã chứng tỏ quyết định đó hoàn toàn hợp lý bằng chức vô địch Farmers Insurance Open 2019.

Với chiến thắng vừa qua, golfer người Anh đã duy trì vị trí số 1 trên BXH golfer thế giới, đồng thời trở thành golfer châu Âu thứ ba chạm mốc 10 danh hiệu PGA Tour sau Sergio GarciaRory McIlroy.

Dù vẫn còn một số trang bị từ TaylorMade trong túi gậy như bóng TP5x hay gậy fairway wood M6, nhưng chính những cây gậy mới của Honma đã giúp Rose phát huy được hết thực lực của mình.

Cụ thể các cú phát bóng của Rose đạt khoảng cách trung bình gần 310 yard khi dùng gậy driver Honma TW 747. Ngoài ra, golfer 38 tuổi còn đứng thứ hai ở chỉ số green in regulation (77,8%) khi sử dụng bộ gậy sắt thử nghiệp TW 747 Rose vốn được thiết kế theo yêu cầu của anh.

Ảnh: PGA Tour

Việc kết hợp cùng đội ngũ kỹ thuật ở Honma khi chế tạo gậy sắt đem đến nhiều điều thú vị”, Rose chia sẻ. “Tôi có cảm giác mọi thứ được tạo ra theo đúng ý muốn của mình và vì thế cảm thấy rất tuyệt vời. Ngay cả ở những gậy utility, phần topline của toe của chúng cũng hoàn hảo khi đặt cùng những gậy khác. Trước đây tôi có cảm giác như đang dùng hai bộ hoàn toàn khác nhau, nhưng giờ tôi không còn cảm thấy như vậy nữa”.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến gậy putter đặc biệt của golfer này. Với trang bị quan trọng được dùng nhiều nhất ở mọi giải đấu, Rose đã kết hợp cùng một công ty khá lạ mang tên Axis 1 có trụ sở đóng tại Boston. Gậy putter mới của anh có thiết kế đầu gậy dạng mallet với phần đuôi như “đôi cánh” cùng phần hosel đặc biệt để giữ gậy luôn ở trạng thái cân bằng hoàn hảo.

Bộ gậy giúp Justin Rose vô địch Farmers Insurance Open 2019:

Gậy driver: Honma TW 747 460 (9,5 độ loft), cán gậy Honma Vizard FD-7X

Ảnh: PGA Tour

Gậy fairway wood: TaylorMade M6 (15 độ loft), cán gậy Mitsubishi Tensei CK Pro Orange 80TX

Gậy sắt 2: Honma T//World TW-X

Gậy sắt 4-PW: Honma T//World Rose Proto MB

Gậy wedge: Honma T//World Rose Proto (47, 52, 56 độ loft), Titleist Vokey SM7 (60 độ loft)

Gậy putter: Axis 1 Prototype

Ảnh: PGA Tour

Bóng: TaylorMade TP5

Khoảnh khắc đăng quang Farmers Insurance Open 2019 của Justin Rose