Bộ gậy giúp Xander Schauffele lên ngôi ở giải PGA Tour đầu tiên trong năm 2019

Nhờ vào bộ gậy với hầu hết các trang bị của hãng Callaway, golfer Xander Schauffele đã có một cuộc bứt phá ngoạn mục để giành chiến thắng ở sự kiện PGA Tour đầu tiên trong năm 2019.

Với phong độ đáng ngạc nhiên ở vòng đấu cuối cùng tại giải Sentry Tournament of Champions 2019, golfer Xander Schauffele đã trở thành người có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong năm 2019. Dù không được đánh giá cao về khả năng vô địch, anh khiến tất cả bất ngờ khi đánh 62 (-11 gậy) ở vòng 4 để giành chiến thắng với cách biệt 1 gậy trước Gary Woodland.

Dù bị dẫn trước với cách biệt 5 gậy, Schauffele vẫn nỗ lực bám đuổi trong ngày thi đấu cuối cùng để leo lên ngôi đầu sau 17 hố. Đến hố 18, golfer này thể hiện bản lĩnh bằng việc thực hiện hoàn hảo cú phát bóng bằng gậy gỗ 5 Callaway Rogue Sub Zero và đưa bóng đến cách green chỉ 12 foot, sau đó chỉ mất thêm 2 cú putt để ghi điểm birdie để giành chiến thắng chung cuộc, đồng thời giành suất trở lại sự kiện này vào năm 2020.

Phần lớn những cú đánh quan trọng của golfer này, đặc biệt là những pha cứu bóng hay ghi điểm từ khoảng cách xa đều được thực hiện bằng gậy Titleist Vokey SM6. Tuy nhiên toàn bộ các trang bị còn lại của golfer này đều đến từ hãng Callaway.

Trong số đó, bộ gậy sắt mà Schauffele sử dụng đem đến nhiều sự thú vị nhất. Đó chính là những cây gậy Apex Pro 19 - dòng sản phẩm mới được Callaway công bố vào thứ Sáu tuần trước. Điều đặc biệt là vào năm ngoái, golfer này đã vô địch WGC-HSBC Champions khi sử dụng mẫu thử nghiệm của dòng gậy đó và đưa ra những nhận xét tích cực.

Trao đổi với hãng sản xuất, golfer 25 tuổi cho biết anh hài lòng với trọng lượng đầu gậy khi nó đem lại cảm giác đánh tốt hơn trong lúc lướt qua mặt cỏ dù sân ở bất kỳ tình trạng nào. Phần topline và leading eadge trên đầu gậy được thiết kế phù hợp với những người yêu thích sự ổn định về khoảng cách như Schauffele. Với bộ gậy sắt mới, tỷ lệ đưa bóng vào green thành công của anh ở giải vừa qua lên đến 81,94% và đứng thứ 5 ở chỉ số này.

Bộ gậy giúp Xander Schauffele vô địch Sentry Tournament of Champions 2019:

Gậy driver: Callaway Epic Flash Sub Zero (9 độ loft)

Gậy gỗ 3: Callaway Rogue Sub Zero (15 độ loft)

Gậy gỗ 5: Callaway Rogue Sub Zero (18 độ loft)

Gậy sắt (4-PW): Callaway Apex Pro 19

Gậy wedge: Callaway Mack Daddy 4 (52 độ loft), Titleist Vokey SM6 (56, 60 độ loft)

Gậy putter: Odyssey O-Workds Red #7 CH

Bóng: Callaway Chrome Soft X

Xander Schauffele ngược dòng ngoạn mục để vô địch PGA Tour đầu tiên của năm 2019