Bộ gậy giúp Tyler Duncan có thắng lợi đầu tiên trên PGA Tour

Tyler Duncan giành chiến thắng PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp với bộ gậy gồm tất cả trang bị đến từ hãng Titleist.

Trong chiến thắng RSM Classic mới đây của Tyler Duncan, golfer này không chỉ gây ấn tượng nhờ khả năng đánh bóng (ball-striking) ổn định mà còn tạo nên điểm nhấn với việc phát huy kỹ năng putting của mình ở những thời khắc quyết định.

Khởi đầu vòng cuối trên sân Sea Island Golf Club bằng điểm bogey - cũng là pha ghi bogey duy nhất trong bốn ngày đấu, Duncan có màn bứt phá đáng nhớ với 6 birdie sau đó.

Tyler Ducan tạo dấu ấn ở vòng cuối với khả năng putting. (Ảnh: Streeter Lecka)

Không lâu sau khi thực hiện thành công cú putt từ khoảng cách 25 foot để ghi birdie ở hố 18 và đưa trận đấu vào loạt play-off, golfer 30 tuổi tiếp tục có pha ghi birdie khác từ cú putt 15 foot, ấn định chiến thắng chung cuộc trước Webb Simpson sau hố play-off thứ hai. Gậy putter mà anh sử dụng là Scotty Cameron by Titleist 009M, trang bị đầu blade kiểu Newport quen thuộc vốn được ưa thích bởi nhiều golfer trên tour.

Dù vậy không thể không nhắc đến khả năng tiếp cận cờ xuất sắc của golfer này khi anh đứng thứ hai ở chỉ số strokes gained/tee to green, ít hơn gần 7 gậy so với con số trung bình của giải.

Để có sự khác biệt này phải kể đến việc Duncan đứng thứ sáu ở chỉ số phát bóng chính xác với gậy driver Titleist TS2 cùng bộ gậy sắt Titleist 718 AP2 giúp anh đạt tỷ lệ đưa bóng lên green thành công đến 83,33% (vào green 60 lần trên 72 hố).

Gậy wedge Vokey SM8 mà Duncan sử dụng lần đầu "xuất trận" trên PGA Tour và sớm thu được thành công. (Ảnh: Stan Badz)

Kể cả trong những lần không đưa được bóng vào green, Duncan vẫn có những màn up and down - đưa bóng vào hố sau 2 gậy khi bóng đang nằm ở xung quanh green hay trong bunker gần green - đáng nhớ.

Loại gậy wedge mới Vokey SM8 của Titleist (54 độ và 58 độ) chính là thứ “vũ khí” hữu hiệu giúp golfer gốc Indiana thoát khỏi nhiều tình huống nguy hiểm. Trang bị này hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm ở các giải đấu và hiện Titleist vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể nào về cấu tạo của chúng.

Bộ gậy giúp Tyler Duncan vô địch RSM Classic 2019:

Gậy driver: Titleist TS2 (9,5 độ), cán gậy Fujikura ATMOS Blue Tour Spec 6X

Gậy fairway wood: Titleist TS3 (13,5 độ), cán gậy Aldila Tour Green 75 TX

Gậy sắt 2: Titleist U500, cán gậy Graphite Design Tour AD-DI Hybrid 95X

Gậy sắt 4-PW: Titleist 718 AP2, cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100

Gậy wedge: Titleist Vokey Design SM7 (50 độ), SM8 (54, 58 độ), cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400

Gậy putter: Scotty Cameron by Titleist 009M

Bóng: Titleist Pro V1

Tyler Duncan vô địch RSM Classic sau loạt play-off gay cấn