Bộ gậy giúp Rory McIlroy có chiến thắng đầu tiên trong năm 2019

Players Championship 2019 vừa mới kết thúc đánh dấu một chiến thắng đáng nhớ dành cho Rory McIlroy, người đã từng công bố quyết định trở thành golfer đại diện cho thương hiệu TaylorMade ngay ở giải đấu này cách đây 2 năm.

Hiện tại, Rory McIlroy vẫn đại diện cho TaylorMade, do đó tất cả các loại gậy mà anh sử dụng để đăng quang Players Championship 2019 đều đến từ hãng này.

Trong đó nổi bật nhất là TaylorMade M5 (9 độ loft), mẫu gậy driver vừa mới được công bố hồi đầu năm với cách thiết kế đặc biệt giúp tốc độ vượt quá giới hạn theo quy định của USGA, nhưng sau đó được cân bằng lại theo ngưỡng quy định nhờ lớp bọt đệm hỗ trợ được bơm vào trong.

Ngoài ra, McIlroy còn tận dụng khả năng tùy biến cao của gậy khi điều chỉnh phần hosel để hạ độ loft và di chuyển các khối trọng lượng ra phần rìa và gần heel hơn của đầu gậy, qua đó khiến gậy dễ đánh draw bias (lệch kéo) thiên về lệch trái hơn. Với gậy driver này, golfer 29 tuổi đạt sự ổn định cao trong khâu phát bóng khi đứng ở vị trí thứ 3 ở chỉ số strokes-gained/off the tee và thứ nhất ở strokes-gained/tee to green trong giải đấu vừa qua.

Trên vùng green, McIlroy dần cho thấy khả năng kiểm soát tốt hơn với gậy putter Spider X - mẫu gậy mới được TaylorMade ra mắt gần đây và được golfer này sử dụng kể từ giải đấu Sentry Tournament of Champions. Một trong số những ưu điểm về gậy này được golfer người Bắc Ireland đánh giá cao chính là khả năng căn chỉnh, giúp ngắm đường putt tốt hơn.

Cuối cùng, quả bóng TaylorMade TP5 mà McIlroy sử dụng ở Players có một điểm thú vị khi xuất hiện số 22 trên mặt bóng. Theo golfer này, con số này rất có ý nghĩa đối với anh.

Con số đó có hai ý nghĩa. Tôi làm lễ cưới với Erica Stoll vào ngày 22/04. Ngoài ra con số 22 còn có ý nghĩa ‘liều ăn nhiều’ và đó là thứ tôi luôn hướng đến mỗi khi lên sân golf”, McIlroy giải thích.

Bộ gậy giúp Rory McIlroy vô địch Players Championship 2019:

Gậy driver: TaylorMade M5 (9 độ loft), cán gậy Mitsubishi Tensei CK Pro White 70

Gậy gỗ 5: TaylorMade M5, 19 độ loft

Gậy sắt 2: TaylorMade P790 UDI

Gậy sắt 3-4: TaylorMade P750

Gậy sắt 5-9: TaylorMade P730

Gậy PW: TaylorMade Milled Grind

Gậy Wedge: TaylorMade Milled Grind Hi-Toe (54, 60 độ loft)

Gậy putter: TaylorMade Spider X

Bóng: TaylorMade TP5