Bộ gậy giúp Rickie Fowler lần đầu vô địch Waste Management Phoenix Open

Việc đổi sang dùng bóng TP5x của TaylorMade có vẻ như đã đem lại vận may cho Rickie Fowler. người vừa giành chức vô địch Waste Management Phoenix Open 2019 với phần lớn trang bị đến từ hãng Cobra.

Tại sự kiện Waste Management Phoenix Open 2019 vừa kết thúc trên sân TPC Scottsdale, khán giả đã được chứng một cuộc đua đến ngôi vô địch đầy kịch tính và bất ngờ. Rickie Fowler dù có vòng cuối đáng quên với 74 gậy nhưng kết quả đó đủ giúp anh giành chiến thắng với cách biệt sít sao trước Branden Grace, Justin Thomas và Matt Kuchar.

Theo thống kê của PGA Tour, kể từ năm 1983 chưa từng có golfer nào ghi double bogey và triple bogey ở vòng cuối như Fowler mà vẫn giành được chức vô địch. Vì thế danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp của golfer này càng có thêm một kỷ niệm đáng nhớ.

Trước khi bước vào giải đấu vừa qua, túi gậy của Fowler đã có nhiều thay đổi đáng kể so với các giải trước. Trong đó đáng chú ý là việc anh có lần đầu sử dụng bóng golf TP5x của TaylorMade và giúp hãng này thu được “thành quả” ngoài mong đợi.

Bên cạnh đó, Fowler đã chỉnh sửa đôi chút về gậy driver King F9 Speedback của Cobra - trang bị được anh lần đầu sử dụng tại giải Farmers Insurance Open trước đó. Cụ thể anh đã chỉnh phần hosel để đưa độ loft của gậy về 9 thay vì 10,5 như mặc định. Sự thay đổi này cùng với việc dùng cán gậy ngắn (43,5 inch) và khối trọng lượng 14g ở phần sole đã giúp các đường phát bóng của anh trở nên ổn định và ít độ xoáy hơn.

Ngoài ra, bộ gậy của Fowler có đôi chút bất ngờ khi anh mang đến 2 gậy sắt 4, trong đó có mẫu gậy Cobra F9 Speedback được thiết kế với chiều dài như một gậy sắt 3 cùng cán gậy graphite do hãng Graphite Design thực hiện.

Tất nhiên không thể không nhắc đến gậy putter của Fowler, trang bị giúp anh ghi những điểm số quan trọng để giành chiến thắng đáng nhớ vừa qua. Lần này, golfer 30 tuổi vẫn trung thành với gậy putter Scotty Cameron Newport 2 GSS prototype mà anh sử dụng lần đầu ở Northern Trust Open 2014. Đây là trang bị vốn được thiết kế cho Tiger Woods nhưng mẫu mà Fowler sử dụng có mặt gậy nông hơn.

Bộ gậy giúp Rickie Fowler vô địch Waste Management Phoenix Open 2019:

Gậy driver: Cobra King F9 Speedback (9 độ loft), cán gậy Graphite Design Tour AD-IZ 7X

Gậy fairway wood: Cobra King F8+ (14,5 độ loft), cán gậy Aldila Synergy 75TX

Gậy sắt 4: Cobra King F9 Speedback, cán gậy Graphite Design Tour AD

Gậy sắt 4-PW: Cobra King Forged MB, cán gậy KBS Tour C-Taper 125S+

Gậy wedge: Cobra King V-Grind (52, 56 và 60 độ loft), cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue S400

Gậy putter: Scotty Cameron Newport 2 GSS prototype

Bóng: TaylorMade TP5x

Rickie Fowler tiến gần đến chức vô địch Phoenix Open 2019