Bộ gậy giúp Paul Casey vô địch Valspar Championship 2019

Ở giải đấu Valspar Championship 2019, Paul Casey vẫn sử dụng phần lớn trang bị được anh dùng khi đăng quang sự kiện này hồi năm ngoái và điều này tiếp tục giúp anh gặt hái thành công.

Mới đây, golfer 41 tuổi Paul Casey đã tạo ra một điều thú vị trên hệ thống PGA Tour khi bảo vệ thành công chức vô địch Valspar Championship. Anh là người đầu tiên làm được điều này kể từ khi giải đấu đổi sang tên mới vào năm 2000.

Đồng hành cùng caddie gắn bib có dòng chữ “The Champ” (Nhà vô địch), golfer người Anh gây ấn tượng trong 54 hố đầu tiên bằng khả năng phát bóng mạnh mẽ và chính xác. Tuy nhiên trên con đường đến chức vô địch ở vòng cuối, Casey đã phải trông cậy vào kỹ năng short game của mình để cứu những điểm quan trọng.

Cụ thể, golfer này có những tình huống “up and down” - mô tả việc chỉ mất 2 gậy để đưa bóng vào hố khi bóng ở gần vùng green - để cứu par tại hố 2, 4 và 8. Ngoài ra với gậy wedge trong tay, anh thực hiện những cú đánh chuẩn xác để ghi birdie ở hố 5 và 11. Đến hố 14, anh tiếp tục có cú đánh pitch hoàn hảo từ khoảng cách 32 yard để kiếm thêm một điểm birdie để vươn lên dẫn đầu và giữ vững vị trí cho đến khi kết thúc.

Hiện tại Casey đang có 3 gậy wedge trong túi gậy và tất cả đều mang thương hiệu Vokey của Titleist, bao gồm mẫu SM7 52 và 56 độ loft bên cạnh một mẫu prototype 60 độ loft có T-grind. Trong đó mẫu prototype đặc biệt khi phần T-grind khi phần góc bouce được làm nông để hỗ trợ tốt hơn cho các cú đánh có mặt gậy vuông góc và giúp gậy lướt trên mặt cỏ dễ dàng hơn.

Dù có phong độ cao khi short game, tuy nhiên không thể phủ nhận sự hỗ trợ đắc lực từ gậy driver mà Casey sử dụng. Ở giải đấu vừa kết thúc, golfer này đứng đầu ở chỉ số strokes-gained/tee to green khi dùng gậy driver TaylorMade M4, trang bị vốn cũng được anh sử dụng khi đăng quang Valspar Championship 2018.

Lúc này Casey vẫn đang là golfer “tự do” trên thị trường trang bị khi không có hợp đồng với nhãn hàng gậy nào dù hồi đầu năm từng có tin đồn anh sẽ trở thành người đại diện cho Honma. Với chức vô địch vừa qua, thương hiệu đến từ Nhật Bản chắc chắn sẽ phải đề nghị một số tiền hấp dẫn để có thể thuyết phục Casey sử dụng gậy của họ.

Bộ gậy giúp Paul Casey vô địch Valspar Championship 2019:

Gậy driver: TaylorMade M4 (10,5 độ loft), cán gậy Mitsubishi Diamana Plus D+ 70TX

Gậy fairway wood: TaylorMade M1 2017 (15 độ loft), cán gậy Mitsubishi Diamana Plus D+ 80TX

Gậy sắt 3: Mizuno MP-25

Gậy sắt 4: Mizuno JPX 919 Hot Metal Pro

Gậy sắt 5-PW: Mizuno MP-5

Gậy wedge: Titleist Vokey Design SM7 (52, 56 và 60 độ loft), cán gậy Nippon N.S. Pro Modus3 Tour 120 X

Gậy putter: Scotty Cameron Newport 350 SSS

Bóng: Titleist Pro V1

Paul Casey bảo vệ thành công danh hiệu Valspar Championship