Bộ gậy giúp Marc Leishman có chiến thắng đầu tiên trong năm 2018

Golfer người Úc giành danh hiệu PGA Tour thứ tư trong sự nghiệp với bộ trang bị đến từ thương hiệu Callaway.

Tại sự kiện CIMB Classic 2018 vừa qua, Marc Leishman trở thành tâm điểm của giải khi giành chức vô địch với 26 gậy ít hơn chuẩn. Thành tích vừa qua cũng giúp anh sánh ngang với kỷ lục mà Justin Thomas lập được vào năm 2015.

Điều đáng chú ý nhất về Leishman ở giải đấu cuối tuần trước là việc anh sở hữu chức vô địch PGA Tour thứ tư dù không có phong độ tốt với những cú đánh đưa bóng lên green bằng gậy sắt.

Cụ thể, golfer người Úc chỉ đứng hạng T46 ở chỉ số greens in regulation (GIR - nói về việc đánh bóng on green khi còn tối thiểu 2 gậy để đạt điểm par) với tỷ lệ đạt 73%.

Có thể thấy golfer 34 tuổi đã khắc phục nhược điểm trên của mình khá tốt bằng kỹ năng dùng gậy putter hoàn hảo. Điều này có thể thấy rõ nhất tại vòng 2, khi anh chỉ đạt 14 GIR nhưng vẫn có thể kết thúc vòng đấu với 62 (-10) gậy. Đến 2 ngày tiếp theo, Leishman cũng chỉ có 14 GIR ở mỗi vòng nhưng lại lần lượt hoàn thành với lần lượt 67 (-5) và 65 (-7) gậy để đăng quang một cách xứng đáng.

Tại giải đấu vừa qua, Leishman đã sử dụng gậy putter Odyssey Versa #1 Red với kiểu thiết kế đầu gậy blade cùng 1 đường kẻ màu đỏ trắng phía trên đầu để hỗ trợ cho việc căn chỉnh hướng đánh. Cây gậy này đặc biệt ở chỗ nó có đầu gậy màu đỏ - điều không có ở trang bị gốc do lấy cảm hứng từ sản phầm O-Works Red của Odyssey.

[info]

Bộ gậy giúp Marc Leishman đăng quang CIMB Classic 2018:

Gậy driver: Callaway Rogue (cán gậy Fujikura Speeder 757 Evolution IV X), 9 độ loft

Gậy fairway wood: Callaway Rogue Sub Zero (cán gậy Fujikura Motore Speeder VC Tour Spec 9.2X), 15 và 18 độ loft

Gậy sắt 3 đến 9: Callaway X Forged 2018 (cán gậy Nippon N.S. Pro Modus3 Tour 130X)

Gậy wedge: Callaway Mac Daddy 4 (48, 54 độ loft), Titleist Vokey Design SM7 (58 độ loft), đều dùng cán gậy Nippon N.S. Pro Modus3 Tour 130X

Gậy putter: Odyssey Versa #1 Wide Red

Bóng: Callaway Chrome Soft X

[/info]

Ghi 28 birdie và 1 eagle, Marc Leishman đăng quang tại CIMB Classic 2018