Bộ gậy giúp Justin Thomas giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2020

Justin Thomas giành chiến thắng sự kiện đầu tiên của PGA Tour trong năm mới khi sử dụng bộ trang bị đến từ hãng Titleist.

Trước khi vòng cuối Sentry Tournament of Champions bắt đầu, phần lớn giới chuyên môn đều nhận định chức vô địch sẽ thuộc về tay Xander Schauffele, người có phong độ ổn định hơn trong 3 ngày trước đó khi chỉ mắc 2 bogey suốt 54 hố. Thế nhưng Justin Thomas với lối chơi tấn công đặc sắc, đặc biệt là khả năng tiếp cận cờ với bộ gậy sắt đã khiến dự đoán trên không thể thành hiện thực.

Vòng đấu 69 (-4) gậy vào ngày cuối cùng đã giúp Thomas bước vào loạt play-off cùng Schauffele và Patrick Reed trước khi giành chiến thắng chung cuộc sau 3 hố đấu đầy căng thẳng. Trong vòng đấu đó, khoảnh khắc ấn tượng nhất mà golfer này tạo ra chính là 4 birdie liên tiếp từ hố 8 đến 11 để vươn lên đỉnh bảng.

Phong độ ấn tượng khi dùng gậy sắt giúp Justin Thomas đăng quang sự kiện PGA Tour đầu tiên trong năm 2020. (Ảnh: Sam Greenwood)

Sau khi mắc bogey ở hố 7, Thomas có cú phát bóng hoàn hảo trên hố 8 par-3 bằng gậy sắt 7, đưa bóng đến cách miệng hố 12 feet và dễ dàng có điểm birdie. Đến hố 10 par-4, anh dùng gậy sắt 9 thực hiện cú chip chuẩn xác đưa bóng từ 104 yard đến cách hố 15 feet. Cũng bằng gậy 9 sắt, golfer 26 tuổi tiếp tục có một pha phát bóng đáng nhớ ở hố 11 par-3, đưa bóng đến cách hố chỉ 5 feet.

Tại Sentry Tournament of Champions năm nay, golfer đại diện thương hiệu Titleist vẫn sử dụng tất cả trang bị đến từ hãng này. Về phần gậy sắt, anh tiếp tục tin dùng mẫu 620MB mới ra mắt hồi nửa cuối năm ngoái cho gậy sắt 5 đến gậy sắt 9. Riêng gậy sắt 2 và gậy sắt 4, Thomas lần lượt lựa chọn mẫu U500 và T100.

Trong số các golfer dưới 30 tuổi hiện nay, không ai có nhiều danh hiệu PGA Tour như Justin Thomas. (Ảnh: Harry How)

Trong chiến thắng thứ 12 trên PGA Tour, Thomas thể hiện sự vượt trội về khả năng tiếp cận cờ khi đứng thứ hai ở chỉ số strokes gained/tee to green và strokes gained/approach the green. Bên cạnh đó anh còn xuất sắc không kém khi ở trên vùng green khi đứng hạng ba ở chỉ số greens in regulation. Những trang bị chủ yếu khác giúp golfer này làm được điều đó là gậy driver Titleist TS3 và gậy putter Titleist Futura X5.

Bộ gậy giúp Justin Thomas đăng quang Sentry Tournament of Champions 2020:

Gậy driver: Titleist TS3 9,5 độ (cán gậy Mitsubishi Diamana ZF 60TX)

Gậy gỗ 3: Titleist TS3 15 độ (cán gậy Mitsubishi Tensei CK Pro Blue 80TX)

Gậy gỗ 5: Titleist 915 Fd, 18 độ (cán gậy Fujikura Motore Speeder VC 9.2 Tour Spec X)

Gậy sắt: Titleist U500 (2); Titleist T100 (4); Titleist 620 MB (5-9)

Gậy wedge: Titleist Vokey SM7 (52, 56 độ); Titleist SM6 (60 độ)

Gậy putter: Scotty Cameron by Titleist Futura X5

Bóng: Titleist Pro V1x

Highlight chiến thắng của Justin Thomas tại Sentry Tournament Of Champions 2020