Bộ gậy giúp J.B. Holmes đăng quang Genesis Open 2019

Trái với những golfer vô địch ở các giải đầu mùa, bộ trang bị của nhà tân vô địch Genesis Open có sự pha trộn của nhiều thương hiệu khác nhau như Callaway, Srixon, Cleveland hay TaylorMade.

Có thể nói màn trình diễn đáng thất vọng của Justin Thomas ở vòng cuối Genesis Open 2019 là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp J.B. Holmes giành được danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp, tuy nhiên điều đó không thể phủ nhận được phong độ ổn định của golfer 36 tuổi trong cả bốn vòng đấu vừa qua.

Trong bộ gậy giúp Holmes giành chiến thắng lần đầu tiên sau gần bốn năm qua, đáng chú ý nhất là việc anh trở lại sử dụng gậy gỗ 3 TaylorMade M2 quen thuộc từng gắn bó với mình ở nhiều giải trước đây. Cây gậy này đặc biệt ở chỗ nó có 16,5 độ loft, tương đương với các gậy gỗ 4.

Bên cạnh đó, golfer này luôn có những cú phát bóng xa và ổn định nhờ vào gậy driver Epic Flash Sub Zero mới được Callaway chính thức ra mắt hồi đầu năm. Đây cũng là lần đầu tiên một người chơi dùng gậy driver thuộc dòng Epic Flash giành được chiến thắng ở PGA Tour.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những kỹ năng putting hoàn hảo của Holmes trên các vùng green ở sân Riviera. Tuy thường khiến khán giả khó chịu khi thường mất nhiều thời gian cho một cú putt, anh vẫn chứng tỏ được khả năng khi đứng đầu ở chỉ số stroke-gained/putting nhờ vào gậy putter Scotty Cameron 009M.

Trong đó phải kể đến pha đánh từ khoảng cách 52 foot trên vùng green ở hố cuối cùng của vòng 4. Cú putt ấn tượng này đã đưa bóng đến cách hố khoảng 6 inch trước khi hoàn thành điểm par và không cho đối thủ Thomas tạo nên bất ngờ nào.

Bộ gậy giúp J.B. Holmes vô địch Genesis Open 2019:

Gậy driver: Callaway Epic Flash (10,5 độ loft), cán gậy Fujikura Pro Tour Spec 83X

Gậy gỗ 3: TaylorMade M2 (16,5 độ loft), cán gậy Fujikura Pro Tour Spec 93X

Gậy sắt 3: Srixon Z U85, cán gậy True Temper Dynamic Gold S400

Gậy sắt 4-PW: Srixon Z 785, cán gậy True Temper Dynamic Gold S400

Gậy wedge: Cleveland RTX-4 (50, 54, 60 độ loft), cán gậy True Temper Dynamic Gold S400

Gậy putter: Scotty Cameron 009M prototype

Bóng: Srixon Z-Star XV

J.B. Holmes vượt mặt Justin Thomas, giành danh hiệu Genesis Open 2019