Bộ gậy giúp Bryson DeChambeau có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới

Ở giải đấu vừa qua, DeChambeau gây chú ý khi sử dụng gậy driver mới King F9 Speedback của hãng Cobra và đã cải thiện đáng kể kỹ năng phát bóng.

Đầu tuần trước, golfer Bryson DeChambeau từng tiết lộ việc sẽ giữ nguyên cờ trong hố khi thực hiện các cú putt ở vùng green vào năm 2019 do luật golf mới cho phép. Mới đây, golfer có lối đánh rất khoa học này đã khiến người hâm mộ hiểu được phần nào quyết định đó khi thực hiện thành công một cú putt ở khoảng cách hơn 57 foot để ghi điểm eagle ở hố số 16 par-5 trên sân TPC Summerlin.

Ở tình huống này, cờ vẫn ở trong hố do điểm thực hiện cú putt của DeChambeau vẫn nằm ngoài vùng green. Với pha putt đẹp mắt, anh đã tiến thắng đến ngôi vô địch Shriners Hospitals for Children Open 2018. Chiến thắng ngay ở lần tham gia sự kiện đầu tiên của mùa PGA Tour 2018-19 càng chứng tỏ được tài năng của golfer mới 25 tuổi này.

Với các cú putt, DeChambeau vẫn sử dụng gậy putter quen thuộc SIK Pro C-Series có độ dài 39 inch. Trang bị này được golfer này đưa vào túi gậy hồi đầu năm nay sau cuộc thảo luận với vị chủ tịch của hãng và từ đó anh phát triển hệ thống putting Quintic để kiểm soát độ phóng của các putter trên vùng green - điều mà các golfer bình thường ít khi để tâm đến.

Dù gây ấn tượng với điểm eagle nói trên, nhưng điều khiến khán giả chú tâm nhất về DeChambeau ở giải đấu vừa qua chính là những cú phát bóng mạnh mẽ để giúp anh đứng đầu ở chỉ số strokes gained/tee to green và hạng 6 ở strokes gained/off the tee. Sự thay đổi này nằm ở gậy driver King F9 Speedback - trang bị mới được hãng Cobra giới thiệu gần đây và đến đầu năm sau mới ra mắt chính thức.

Tương tự như đời F8, gậy driver mới của Cobra cũng áp dụng công nghệ phay ở mặt gậy để tăng cường sự nhất quán. Ngoài ra gậy còn có thể thay đổi trọng lượng đầu gậy nhờ vào các khối cân nặng để tối ưu hiệu quả khí động học khi cực CG thấp. Trong trường hợp của DeChambeau, anh đã sử dụng khối cân 14g để giảm độ xoáy và giúp đường bóng bay thấp hơn một chút.

Bộ gậy giúp Bryson DeChambeau đăng quang Shriners Hospitals for Children Open 2018:

Gậy driver: Cobra King F9 Speedback (9 độ loft), cán gậy TPT Model 14 MKP LT

Ảnh: PGA Tour

Gậy gỗ 3: Cobra King LTD 3/4 (14,5 độ loft), cán gậy Project X HZRDUS Black 85X

Gậy gỗ 5: Cobra King F8+ Baffler (17,5 độ loft), cán gậy Project X HZRDUS Black 85X

Ảnh: PGA Tour

Gậy sắt 4-5: Cobra King One Length Utility, cán gậy True Temper Dynamic Gold X7 (dài 37,5 inch)

Gậy sắt 6-PW: Cobra Forged One Length, cán gậy True Temper Dynamic Gold X7 (dài 37,5 inch)

Ảnh: PGA Tour

Gậy wedge: Cobra King V Grind (50 độ loft), Cobra King WideLow Grind (55 và 60 độ loft), cán gậy True Temper Dynamic Gold X7 (dài 37,5 inch)

Gậy putter: SIK Pro C-Series

Ảnh: PGA Tour

Bóng: Bridgestone Tour B X

Bryson DeChambeau đăng quang vô địch tại Shriners Open